ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รายรับต้นๆโลก!! เอ็ด เผย รายได้ ผีแดง ปีนี้

5 มีนาคม 2564, 11:57 น.  ·  171


รายรับต้นๆโลก!! เอ็ด เผย รายได้ ผีแดง ปีนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เอ็ด วูดเวิร์ด รองประธานสโมสรของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่จาก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าทั้งรายรับและรายจ่ายของ ผีแดง และการทำงานของ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ในฤดูกาลนี้

  ทั้งนี้ จากการเปิดเผยของ เอ็ด วูดเวิร์ด ในปีนี้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด รายรับลดลง 7.2% เมื่อเทียบเป็นรายปีโดยอยู่ที่ 281.8 ล้านปอนด์ โดยกำไรลดลง 6.9% คิดเป็น 33.8 ล้านปอนด์ แต่การกลับไปเล่นในยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีกแม้ว่าจะเล่นแค่รอบแบ่งกลุ่ม แต่ก็มีรายได้จากการถ่ายทอดสดสูงถึง 156.3 ล้านปอนด์ หรือเพิ่มขึ้นถึง 60.1% เลย แม้รายรับในเชิงพาณิชย์จะลดลงจากการที่ต้องปิดประตูสนามแข่งตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว แต่ทาง วูดเวิร์ด มองว่าสิ่งต่างๆกำลังดีขึ้นทั้งในเรื่องของงานบริหารและผลงานของทีม

อย่างไรก็ตาม “เอ็ด” ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “ในขณะที่มีการหยุดชะงัก การดำเนินงานของเรายังคงมีความสำคัญ แต่เราก็พอใจกับความยืดหยุ่นของสโมสรที่ได้แสดงให้เห็นผ่านการแพร่ระบาด โดยได้รับแรงสนับสนุนจากความทุ่มเทของบุคลากรและความแข็งแกร่งของธุรกิจของเรา”

“เราได้รับการย้ำเตือนถึงความสำคัญของฟุตบอลในฐานะของชุมชน ความบันเทิงและความภูมิใจของแฟนบอลทั่วโลก แม้ว่าเราจะคิดถึงพวกเขาอย่างมากที่โอลด์ แทรฟฟอร์ดก็ตาม”

“ความคืบหน้าของ โอเล่ และนักเตะในฤดูกาลนี้นั้นชัดเจนและทีมอคาเดมี่ของเรารวมถึงทีมหญิงยังดีขึ้นและการมองในแง่ดีที่เรารู้สึกถึงอนาคตทั้งในและนอกสนาม”


เอ็ด วู้ดเวิร์ด แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ