ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ราศีจับ! เอฟร่า เผย ป๋าเฟอร์กี้เคยบอกชื่อแข้ง 2 รายที่ดูจะไปได้สวยหากเป็นกุนซือ

6 กุมภาพันธ์ 2564, 15:27 น.  ·  265


ราศีจับ! เอฟร่า เผย ป๋าเฟอร์กี้เคยบอกชื่อแข้ง 2 รายที่ดูจะไปได้สวยหากเป็นกุนซือ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ปาทริซ เอฟร่า อดีตตำนานแบ็กซ้ายผีแดง ระบุ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยบอกว่ามีนักเตะ 2 ราย ที่จะไปได้สวยในอาชีพกุนซือ

  ปาทริซ เอฟร่า อดีตยอดแบ็กซ้ายของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กล่าวว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือชาวสกอตต์เคยบอกว่าตนกับ ไรอัน กิ๊กส์ จะเป็นผู้จัดการทีมที่ยอดเยี่ยมได้

เอฟร่า ได้ร่วมงานกับ เฟอร์กูสัน เป็นเวลานาน และเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญที่ทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่องด้วย ขณะที่ปัจจุบันเขารับหน้าที่เป็นนักวิเคราะห์ในบางครั้ง

เอฟร่า เผยว่า "คุณรู้ไหม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เคยพูดก่อนที่เขาจะวางมือจากการคุมทีมว่ามีลูกทีม 2 คนที่สามารถกลายเป็นกุนซือชั้นยอดได้ และ 2 คนนั้นก็คือ ไรอัน กิ๊กส์ กับผมเอง เขาบอกว่า -ปาทริซ แกมีดีทุกอย่าง แกรู้วิธีสื่อสารกับคนอื่นๆ แกรู้วิธีปลุกใจคนอื่น-"

"ตอนนี้ผมเองก็กำลังเรียนการเป็นโค้ชอยู่ มันไม่ได้หมายความว่าผมอยากเป็นผู้จัดการทีมทันทีหรอกนะ ผมก็แค่อยากมีใบรับรองว่าสอบผ่านแล้วเอาไว้ก่อน บางคนคิดว่าการที่คุณเคยเป็นนักเตะชั้นยอดมาก่อนมันหมายความว่าคนๆ นั้นต้องเป็นกุนซือที่เก่งไปด้วย แต่มันเป็นความคิดที่ผิดมหันต์ คุณต้องไม่เหลิงเกินไป คุณต้องเริ่มต้นจากศูนย์"

"ใช่ หลายคนยกให้ ปาทริซ เอฟร่า เป็นคนที่เก่งในฐานะนักเตะ แต่ในฐานะผู้จัดการทีมแล้วนั้นผมยังไม่มีอะไรเลย ดังนั้นผมเลยกำลังเรียนรู้ไปทีละขั้น เราจะรอดูกันว่าอนาคตมันจะเป็นยังไง"


ปาทริซ เอฟร่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน