ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

รู้เรื่องนะ!! ประมุข ส.บอลไทย เผยเองแผนตั้งกุนซือใหม่ทัพ ช้างศึก

31 กรกฎาคม 2564, 19:13 น.  ·  241


รู้เรื่องนะ!! ประมุข ส.บอลไทย เผยเองแผนตั้งกุนซือใหม่ทัพ ช้างศึก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ยืนยันชัดเจนว่ายังไร้แผนตั้งกุนซือคนใหม่แทนที่ อากิระ นิชิโนะ " แจงเรื่องค่าฉีกสัญญาเสียเท่าไหร่เปิดเผยไม่ได้ เหตุเป็นเงื่อนไขข้อตกลงและต้องนัดถกกับนิชิโนะอีกรอบเพื่อเคลียร์ค่าเสียหายในการยุติสัญญา คาดตั้ง โค้ชจุ่น-โค้ชหระ คุมทัพบู๊คัด ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย ปลายเดือน ต.ค.นี้

  ควันหลงหลังจากที่สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ประกาศแยกทางกับ อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น ไปเป็นที่เรียบร้อยเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ทำให้ตำแหน่งเก้าอี้กุนซือของทัพ "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ว่างลงไปโดยปริยาย และยังไม่มีการแต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่อย่างเป็นทางการ โดยอีกไม่ถึง 3 เดือน ทีมชาติไทยจะมีรายการที่เตะแน่ๆ 3 นัด คือฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 23-31 ต.ค.64 ที่มองโกเลีย สำหรับอากิระ นิชิโนะ เซ็นสัญญาเข้ามาคุมทีมชาติไทย เมื่อวันที่ 19 ก.ค.62 โดยในส่วนของค่าจ้างคาดกันว่าสัญญาฉบับปัจจุบันอยู่ที่ 33 ล้านบาทต่อปี หรือตกเดือนละ 2.75 ล้านบาท อย่างไรก็ดีช่วงที่ผ่านมา นิชิโนะรับเงินครึ่งเดียวมาระยะหนึ่งแล้วจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ได้มีการตกลงร่วมกันกับ ส.ลูกหนังไทย ซึ่งสัญญาของโค้ชชาวญี่ปุ่นมีจนถึงเดือน ม.ค.65 ก่อนบทสรุปสุดท้าย สมาคมฯ จะแยกทางกับนิชิโนะจากผลงานคัดบอลโลกที่ผ่านมาล้มเหลว

ล่าสุด พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ตอนนี้ทางสมาคมฯ ยังไม่ได้วางแผนอะไรไว้ หรือยังไม่ได้คิดอะไรไว้ ส่วนเรื่องการจ่ายค่าชดเชยให้นิชิโนะ เรายังเปิดเผยไม่ได้ เพราะเป็นเงื่อนไขข้อตกลง โดยต่อจากนี้ก็จะนัดคุยกับทางนิชิโนะอีกครั้งเพื่อหารือหาข้อยุติร่วมกัน”


พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ไทยลีก ฟุตบอลไทย