ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่ายยาว! เด็มเบเล่เขียนจดหมายโต้บาร์ซ่าหลังถูกกดดันให้ย้ายทีม

21 มกราคม 2565, 16:33 น.  ·  252


ร่ายยาว! เด็มเบเล่เขียนจดหมายโต้บาร์ซ่าหลังถูกกดดันให้ย้ายทีม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงของทัพ "เจ้าบุญทุ่ม" โพสต์จดหมายเปิดผนึกลงบนสื่อโซเชี่ยลตอบโต้ต้นสังกัดอย่างดุเด็ดเผ็ดร้อน หลังถูกกดดันให้ย้ายทีมในเดือนนี้ทันที หากไม่ต้องการถูกจับดองยาวใน คัมป์นู ตลอดทั้งซีซั่นที่เหลือ

  อุสมาน เด็มเบเล่ กองหน้าคนดังของ บาร์เซโลน่า จะหมดสัญญากับทีมในซัมเมอร์นี้ และถึงขณะนี้เจ้าตัวก็ยังไม่คิดต่อสัญญาใหม่ และจะสามารถย้ายออกไปแบบไม่มีค่าตัวได้หลังจบซีซั่น

จากกรณีดังกล่าว ชาบี กุนซือทีม บาร์เซโลน่า ระบุว่า เด็มเบเล่ จะต้องย้ายสังกัดในเดือนม.ค.นี้เนื่องจากจะไม่ถูกส่งลงเล่นหากไม่ต่อสัญญา กระทั่งล่าสุดเมื่อ 20 ม.ค. มาติเยอ อเลมานี่ ผู้อำนวยการฟุตบอลของสโมสรได้ประกาศอย่างเป็นทางการว่าดาวเตะผิวสีจะต้องย้ายทีมโดยด่วนเนื่องจากสโมสรจะไม่ใส่ชื่อเขาลงสนามอีกต่อไปแล้วหากไม่คิดจรดปากกาขยายสัญญา

โดยแถลงการณ์ของต้นสังกัด ส่งผลให้ เด็มเบเล่ ตบะแตก และจัดแจงตอบโต้เป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยการร่างจดหมายเปิดผนึกยืนยันว่าไม่ขอตกเป็นเบี้ยล่างให้สโมสรขู่กรรโชก

"ผ่านมาถึงวันนี้ก็สี่ปีแล้ว และมีการซุบซิบถึงผมมากมาย ผมละอายต่อคำโกหกที่สร้างความเสียหายให้กับผม"

"ผมไม่เคยตอบโต้เลย แต่วันนี้มันพอแล้ว นับจากวันนี้เป็นต้นไป ผมจะพูดความจริง ผมมีอายุ 24 ปีแล้ว และผมเป็นเหมือนทุกคนที่ไม่เพอร์เฟ็ค ผมใช้ชีวิตอย่างยากลำบากจากอาการบาดเจ็บ ผมติดเชื้อโควิดด้วย"

"ผมอาจไม่ได้ซ้อมมากนัก แต่ผมพร้อมลงเล่นโดยไม่บ่นหากโค้ชร้องขอผม ผมทำงานอย่างเต็มที่เสมอเพราะมันเป็นแพสชั่นของผม"

ดาวเตะเลือดเฟร้นช์เสริมถึงการตั้งข้อสังเกตว่าเขาไม่ทุ่มเทให้กับ บาร์ซ่า เนื่องจากเหลือสัญญาอีกแค่หกเดือนว่า "ผมห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ แต่ผมยังเหลือสัญญา ผมพร้อมมีส่วนร่วมกับสโมสรและโค้ช ผมทุ่มเทเพื่อเพื่อนร่วมทีม ผมไม่ใช่คนขี้โกง และไม่มีนิสัยขู่กรรโชก"

จากการกระทำของ บาร์ซ่า สหภาพนักเตะสเปนเพิ่งออกโรงให้การปกป้อง เด็มเบเล่ ด้วยการเตือนทีมดังแห่ง คัมป์นู ว่าไม่มีสิทธิ์จับนักเตะแช่แข็งเพียงเพราะว่าเขาไม่คิดต่อสัญญาใหม่เนื่องจากเข้าข่ายผิดกฏหมาย

"แน่นอนว่านักเตะอาชีพอาจไม่ถูกส่งลงเล่นทุกเกม แต่เขามีสิทธิ์ที่จะได้รับการปฏิบัติอย่างทัดเทียบกับเพื่อนร่วมทีมของเขา" สหภาพนักเตะสเปนแถลง

"การถูกดร็อปเป็นเรื่องที่สามารถเข้าใจได้ แต่การบังคับให้เขาต่อสัญญา หรือย้ายทีมด้วยการแถลงข่าวต่อสาธารณะ เรามองว่ามันเป็นการกระทำที่ผิดกฏหมายของสโมสร และละเมิดต่อผู้ถูกจ้าง"

 


อุสมาน เดมเบเล่ บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด