ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ลงทุนหน่อย! คอนเต้แนะเจ้าของสเปอร์สทุ่มเงินซื้อนักเตะเหมือนทีมนี้หน่อย

7 พฤษภาคม 2565, 20:24 น.  ·  258


ลงทุนหน่อย! คอนเต้แนะเจ้าของสเปอร์สทุ่มเงินซื้อนักเตะเหมือนทีมนี้หน่อย

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "ไก่เดือยทอง" สะกิดบอร์ดบริหารสโมสรต้องหันไปมอง ลิเวอร์พูล ที่กล้าทุ่มเงินไม่อั้นให้ เจอร์เก้น คล็อปป์ จับจ่ายใช้สอยในการเสริมทัพ จนทำให้ "เดอะ เร้ดส์" กลายเป็นทีมที่แข็งแกร่ง และมีลุ้นแชมป์อย่างต่อเนื่อง ชี้หาก สเปอร์ส อยากเป็นแบบนี้ก็ต้องกล้าควักกระเป๋าสร้างทีม

  อันโตนิโอ คอนเต้ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แนะนำ แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสรต้องกล้าที่จะทุ่มเงินในการซื้อนักเตะระดับสตาร์มาร่วมทีม ถ้าหากอยากเห็น "ไก่เดือยทอง" ประสบความสำเร็จแบบ ลิเวอร์พูล และมีลุ้นแชมป์อย่างต่อเนื่อง

กุนซือชาวอิตาเลียน ซึ่งเข้ามารับงานกุมบังเหียนสเปอร์ส ในเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาโดยหวังจะนำสโมสรคว้าอันดับท็อปโฟร์ให้ได้ ยังไม่ตอบรับหรือปฏิเสธว่าจะอยู่ทำงานกับทีมต่อไปหรือไม่ในฤดูกาลหน้า

สำหรับปัจจัยสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจของ คอนเต้ ก็คือการที่เขาจะได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากบอร์ดบริหารหรือไม่ในการสร้างทีม โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์ในงานแถลงข่าวก่อนเกมพรีเมียร์ลีก เยือน ลิเวอร์พูล วันเสาร์ที่ 7 พ.ค.นี้ ว่า เจอร์เก้น คล็อปป์ สามารถเปลี่ยนแปลง "หงส์แดง" ได้เพราะได้รับการหนุนหลังจากเจ้าของทีมอย่างเต็มที่ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ คอนเต้ ยังยืนยันว่าเงินคือหนทางเดียวที่จะการันตีความสำเร็จ ดูอย่าง ลิเวอร์พูล ที่ทุ่มเงินซื้อ โมฮาเหม็ด ซาลาห์, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ อลีสซง เบ็คเกอร์ จนทำให้ทีมแข็งแกร่ง และมีลุ้นความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในฤดูกาลนี้ที่มีลุ้นสร้างประวัติศาสตร์คว้า 4 แชมป์เลยทีเดียว

"ตอนที่ ลิเวอร์พูล เริ่มต้นงานนี้ร่วมกับ เจอร์เก้น พวกเขาเป็นทีมชั้นนำแต่ไม่ได้อยู่ในเส้นทางอย่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน การได้ทำงานร่วมกับผู้จัดการทีมคนสำคัญ, เป็นทีมเดียวกันเสมอ ลงทุนเต็มที่ ทุ่มเงินเยอะในช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ"

"พวกเขามีพื้นที่ที่เหมาะสมในการพัฒนา และก้าวไปจนถึงระดับนี้ ตอนนี้ตามความเห็นของผม มันเป็นเรื่องยากมากเพราะพื้นที่ในการพัฒนามันยังไม่ใหญ่มากนัก เพื่อลดช่องว่างนี้ คุณต้องใช้เงินเยอะมาก เพราะคุณต้องซื้อนักเตะสำคัญๆ คุณจำเป็นต้องรู้เรื่องนี้ไม่อย่างนั้นคุณไม่สามารถลดช่องว่าง และหวังที่จะสร้างปาฏิหาริย์ได้หรอก" คอนเต้ ระบุ


อันโตนิโอ คอนเต้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด