ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ลอนดอนดาร์บี้บอลถ้วย! คาดการณ์ 11 ตัวจริงสเปอร์สฟัดเชลซีคาราบาว คัพ รอบรองฯ

12 มกราคม 2565, 18:48 น.  ·  271


ลอนดอนดาร์บี้บอลถ้วย! คาดการณ์ 11 ตัวจริงสเปอร์สฟัดเชลซีคาราบาว คัพ รอบรองฯ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ทัพ "ไก่เดือยทอง" เกมนี้ต้องเปิดเกมรุกแลกหมัดหลังนัดแรกแพ้มา 0-2 พร้อมจัดทั้ง ลูคัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน เป็นทีเด็ดล่าสกอร์ ส่วนทีมเยือน เชลซี ค่อนข้างได้เปรียบตุนประตูไว้ก่อนแล้ว แต่พร้อมบุกมาย้ำชัยมีทั้ง เมสัน เม้าน์ท และโรเมลู ลูกากู เพื่อลุ้นเข้าชิงเป็นทีมแรก ในศึกคาราบาว คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดสอง คืนวันพุธนี้

  ด้าน สเปอร์ส อันโตนิโอ คอนเต้ พาทีมบุกปแพ้เชลซี 0-2 ในนัดแรก ก่อนชนะมอร์แคมบ์ 3-1 ในเกมเอฟเอ คัพล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม

สภาพทีมเกมนี้ "น้าคอนเต้" เจอปัญหาปวดหัวเพิ่มอีก ที่แน่ๆจะชวดใช้งานซน ฮึง-มิน สตาร์แนวรุกเกาหลีใต้คนสำคัญที่เจ็บกล้ามเนื้อมาจากเกมแรกและต้องพักเกือบเดือน รวมไปถึงสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น (น่อง) และ คริสเตียน โรเมโร่ (เอ็นหลังหัวเข่า) ที่เดี้ยงอยู่ก่อนแล้ว

แต่ข่าวดีคือเอริค ดายเออร์ และ เซร์คิโอ เรกีลอน 2 แนวรับตัวหลักที่ไม่มีชื่อในเกมล่าสุด เพราะสภาพร่างกายไม่สมบูรณ์ พร้อมกลับมาเป็นตัวเลือก

การจัดทัพก็เชื่อว่าจะยังคงเน้นอยู่เพื่อศักดิ์ศรี แม้โอกาสในการพลิกสถานการณ์จะน้อยมากก็ตาม โดยพวกหลักขาประจำที่ได้พักเมื่อสุดสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นอูโก้ โยริส ประตูกัปตันทีม, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โอลิเวอร์ สคิพพ์, ลูคัส มูร่า และ แฮร์รี่ เคน ก็พร้อมคัมแบ็กตามปก

ส่วน 1 โควตาแนวรุกที่ว่างจากอาการบาดเจ็บของซอนนี่ ก็คาดว่าจะเป็นโอกาสของโจวานี่ โล เซลโซ่ ที่ทำผลงานได้ดีพอสมควรในเกมกับมอร์แคมบ์

  ฝั่ง เชลซี โธมัส ทูเคิ่ล พาทีมบดชนะสเปอร์สตุนไว้ก่อน 2-0 ในนัดแรก ก่อนถล่มเชสเตอร์ฟิลด์นิ่มๆ 5-1 ในเกมเอฟเอ คัพล่าสุด เป็นการคว้าชัย 2 นัดติด

สภาพทีมเกมนี้ "น้าทูเคิ่ล" ต้องลุ้นความฟิตของติอาโก้ ซิลวา และ เอ็นโกโล่ ก็องเต้ 2 แข้งที่เพิ่งหายโควิด รวมไปถึงเซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า ที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

แต่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นเทรโวห์ ชาโลบาห์ (เอ็นหลังหัวเข่า), รีซ เจมส์ (เอ็นหลังหัวเข่า), เบน ชิลเวลล์ (เข่า) ยังชวดเหมือนเดิม เช่นเดียวกับเอดูอาร์ เมนดี้ ประตูมือ 1 ที่เดินทางไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพกับทีมชาติเซเนกัล

การจัดทัพหลังเปิดโอกาสให้พวกดาวรุ่งและตัวสำรองบู๊ในเกมเอฟเอไปแล้ว เกมนี้กุนซือเยอรมันก็จะกลับมาเน้นเหมือนเดิม พวกตัวหลักๆที่ได้พัก เช่นเกป้า อาร์ริซาบาลาก้า, อันโตนิโอ รือดิเกอร์, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ และ เมสัน เม้าน์ท ก็จะคัมแบ็กตามปกติ

  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส - ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ดายเออร์, เบน เดวิส - เอแมร์ซอน โรยัล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โอลิเวอร์ สคิพพ์, เซร์คิโอ เรกีลอน - โจวานี่ โล เซลโซ่, ลูคัส มูร่า - แฮร์รี่ เคน

เชลซี (3-4-2-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า - อันโตนิโอ รือดิเกอร์, ติอาโก้ ซิลวา, มาล็อง ซาร์ - คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ - เมสัน เม้าน์ท, ฮาคิม ซิเย็ค - โรเมลู ลูกากู


ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ข่าวฟุตบอลล่าสุด เชลซี คาราบาว คัพ