ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ลอนดอนดาร์บี้เวอร์ชั่นคาราบาวคัพ! คาดการณ์ 11 ตัวจริงเชลซีเปิดบ้านรับมือสเปอร์ส

5 มกราคม 2565, 12:49 น.  ·  329


ลอนดอนดาร์บี้เวอร์ชั่นคาราบาวคัพ! คาดการณ์ 11 ตัวจริงเชลซีเปิดบ้านรับมือสเปอร์ส

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "สิงห์บลู" อาจได้โรเมลู ลูกากู คืนสู่ทีมหลังสยบดราม่าเรียบร้อยส่วนแนวรุกยังไว้ใจ เมสัน เม้าน์ท นำทัพ ส่วนทาง อันโตนิโอ คอนเต้ พาทัพ "ไก่เดือยทอง" มาเยือนด้วยความมั่นใจใส่ ซน ฮึง-มิน ล่าสกอร์สู้ ในศึกฟุตบอลคาราบาว ลีก คัพ รอบรองชนะเลิศ นัดแรก คืนวันพุธนี้

  ฝั่ง เชลซี โธมัส ทูเคิ่ล กุนซือ "สิงโตน้ำเงินคราม" พาทีมเข้ารอบนี้ หลังบุกอัดเบรนท์ฟอร์ด 2-0 ก่อนเสมอลิเวอร์พูล 2-2 ในเกมลีกล่าสุด ทำให้ไม่แพ้มา 6 เกมแล้ว

สภาพทีมเกมนี้ที่แน่ๆ "ทูเคิ่ล" จะไม่มีเอดูอาร์ เมนดี้ ประตูมือ 1 ที่เดินทางไปทำศึกแอฟริกัน เนชั่นส์ คัพกับทีมชาติเซเนกัล แต่ในรายของฮาคิม ซิเย็ค ยังอยู่ช่วยทีมได้ หลังหลุดโผทีมชาติโมร็อกโก

ส่วนพวกที่เดี้ยงอยู่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นรีซ เจมส์ (เอ็นหลังหัวเข่า), อันเดรียส คริสเตนเซ่น (หลัง), รูเบน ลอฟตัส-ชีค (ข้อเท้า) และ เบน ชิลเวลล์ (เข่า) ยังชวดเหมือนเดิม เช่นเดียวกับติโม แวร์เนอร์ ที่สภาพร่างกายยังไม่สมบูรณ์ หลังเพิ่งหายโควิด แต่เทรโวห์ ชาโลบาห์ ที่เจ็บเพิ่มมา ต้องรอทดสอบความฟิต

สำหรับ โรเมลู ลูกากู กองหน้าตัวเก่ง ที่โดนทูเคิ่ลดร็อปไปในเกมเจ๊าหงส์ หลังมีดราม่ากัน ล่าสุดเจ้าตัวออกมาขอโทษและได้รับอนุญาติให้ลงซ้อมเรียบร้อยต้องรอลุ้นว่าจะ รีเทิร์น ในเกมนี้หรือไม่

การจัดทัพหลังเปิดโอกาสให้พวกดาวรุ่งและตัวสำรองบู๊ในรอบก่อน แต่เกมนี้เชื่อว่ากุนซือเยอรมันจะกลับมาเน้นแน่ จอร์จินโญ่ และ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย ที่เป็นแค่สำรองในเกมก่อน ก็น่าจะกลับมาประจำการตามปกติ

  ด้านฝั่ง สเปอร์ส อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ "ไก่เดือยทอง" พาทีมเข้ารอบนี้ หลังเบียดชนะเวสต์แฮม 2-1 ก่อนเชือดวัตฟอร์ด 1-0 ในเกมลีกล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดที่ 3 ในรอบ 5 เกม

สภาพทีมเกมนี้ "น้าคอนเต้" เจอปัญหาปวดหัวอีก เมื่อล่าสุดภายในแค้มป์มีนักเตะติดโควิดเพิ่ม 2 ราย โดยยังต้องลุ้นผลการตรวจ "พีซีอาร์" ว่าเป็นใคร

ส่วนปัญหาอาการบาดเจ็บเพิ่มเติมนั้นไม่มี ขาดแค่พวกที่เดี้ยงอยู่ก่อน ไม่ว่าจะเป็นสตีเฟ่น เบิร์กไวจ์น (น่อง), ไรอัน แซสเซอญง (กล้ามเนื้อ) และ คริสเตียน โรเมโร่ (เอ็นหลังหัวเข่า) แม้รายหลังจะเริ่มกลับมาซ้อมเบาๆได้แล้วก็ตาม

การจัดทัพเชื่อว่าในภาพรวมกุนซืออิตาเลียนจะยังคงเน้น แต่อาจมีปรับบ้างเล็กๆน้อยๆ แล้วค่อยไปเปลี่ยนแบบยกแผงในเกมเอฟเอ คัพกับมอร์แคมบ์ช่วงสุดสัปดาห์

นั่นหมายความว่า บรรดาแกนหลักขาประจำ ไม่ว่าจะเป็นอูโก้ โยริส ประตูกัปตันทีม, เอริค ดายเออร์, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โอลิเวอร์ สคิพพ์, ซน ฮึง-มิน และ แฮร์รี่ เคน ต่างพร้อมช่วยทีมตามปกติ หากไม่มีใครเป็น 2 แข้งล่าสุดที่โดนแจ็คพ็อตไปเสียก่อน

  นักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

เชลซี (3-4-2-1) : เกป้า อาร์ริซาบาลาก้า - เซซ่าร์ อัซปิลิกวยต้า, ติอาโก้ ซิลวา, มาล็อง ซาร์ - คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย, มาเตโอ โควาซิช, จอร์จินโญ่, มาร์กอส อลอนโซ่ - เมสัน เม้าน์ท, ฮาคิม ซิเย็ค - ไค ฮาแวร์ตซ์

สเปอร์ส (3-4-2-1) : อูโก้ โยริส - ดาวินซอน ซานเชซ, เอริค ดายเออร์, เบน เดวิส - เอแมร์ซอน โรยัล, ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก, โอลิเวอร์ สคิพพ์, เซร์คิโอ เรกีลอน - ลูคัส มูร่า, ซน ฮึง-มิน - แฮร์รี่ เคน


เชลซี คาราบาว คัพ ข่าวฟุตบอลล่าสุด ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์