ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ลึกๆแอบหวัง!! โค้ชโชค หวังเห็นแข้ง ช้างศึก 23 ชุดแรก พิสูจน์ตัวเองแทรกแกนหลัก

3 กันยายน 2564, 16:22 น.  ·  283


ลึกๆแอบหวัง!! โค้ชโชค หวังเห็นแข้ง ช้างศึก 23 ชุดแรก พิสูจน์ตัวเองแทรกแกนหลัก

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โค้ชโชค หรือ โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รับอยากให้เด็กๆชุดแรกแสดงความสามารถเพื่อลุ้นสอดแทรกเป็นตัวหลักให้กับทีม

  สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะเก็บตัวฝึกซ้อมต่อเนื่องไปจนถึงวันที่ 10 กันยายน 2564 โดยจะเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่ประเทศมองโกเลีย ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ โดยทัพ ช้างศึก U23 อยู่ในกลุ่มเจ ร่วมกับทีมชาติมาเลเซีย, สปป.ลาว และมองโกเลีย (เจ้าภาพ) ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้ 

25 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มองโกเลีย

28 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ สปป.ลาว

31 ตุลาคม 2564 ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

อย่างไรก็ตาม “โค้ชโชค” ได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ผมกับพี่โย่ง วรวุธ ร่วมงานกันมาตั้งแต่สมัยเป็นนักเตะแล้ว รุ่นนี้ก็เป็นชุดที่กำลังจะขึ้นชุดใหญ่ ผมว่าเด็กทุกคนพร้อมที่จะเล่นให้สโมสรต่างๆ น้องๆทุกคนที่เข้ามาต่างก็มีคุณภาพ แน่นอนว่าตัวหลักจริงๆ อยู่ในลีก เราก็ให้เกียรติสโมสรตรงนี้ น้องๆที่มาก็ถือว่าโชคดี เพราะเขาไม่มีเวทีในเกม แต่ถ้ามาและแสดงประสิทธิภาพแต่ละตำแหน่ง ก็เป็นประโยชน์สำหรับคนที่ได้เข้ามา”

“เรื่องสภาพร่างกายไม่น่าเป็นห่วงเท่าไหร่ เพราะแต่ละคนก็ผ่านการปรีซีซั่นมา พอมาอยู่ในทีมชาติเราก็ต้องฝึกซ้อมกันให้เข้มข้นขึ้นกว่าเดิม อย่างเช่น การจ่ายบอล หรือการวิ่ง การหาพื้นที่ในการเอาบอลอย่างไร โดยนักเตะทุกคนมีความมุ่งมั่นสูง แต่ยังเสียบอลง่าย เราก็ต้องแนะนำแนวทางให้กับนักเตะว่าเราต้องการอะไร เพราะการเป็นนักเตะทีมชาติเราต้องห้ามเสียบอลง่าย”

“คอนเซปต์หลักของเราก็คือเน้นเรื่องการเพรสซิ่ง แต่เราก็ต้องระวังเรื่องแนวรับด้วยเพราะแต่ละทีมก็พร้อมจะมาโต้กลับใส่พวกเรา อย่างเช่น มาเลเซีย ที่แสดงให้เห็นในเกมชุดใหญ่ ถ้าแผงหลังเรามีช่องว่าง เขาก็พร้อมจะโจมตี เพราะฉะนั้น เราต้องรุกอย่างเข้ม เกมรับก็ต้องพร้อมด้วยเช่นกัน”

“ตลอดเวลา 10 วัน เราอยากเห็นความสามารถที่แท้จริง เพราะนี่คือการคัดตัว เพราะในใจเราก็มีตัวหลัก คนที่มาตรงนี้ก็เหมือนได้มาแสดงความสามารถ ว่าเราจะได้เพิ่มกี่คนก็แล้วแต่ แต่ส่วนหนึ่งหลายๆคนเป็นตัวจริงในไทยลีก อยู่แล้ว”


โชคทวี พรหมรัตน์ ทีมชาติไทย ทีมชาติไทย U23 ฟุตบอลไทย