ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ว่าที่จ้าวอาเซียน!! ทีมชาติฟอร์มปังพังอินโดยับ 4-0 เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

30 ธันวาคม 2564, 10:38 น.  ·  296


ว่าที่จ้าวอาเซียน!! ทีมชาติฟอร์มปังพังอินโดยับ 4-0 เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ รอบชิงชนะ ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 4-0 โดยเกมที่สองจะแข่งขันกันในวันที่ 1 มกราคมนี้

 

  เพียงแค่นาทีเดียวทัพ ช้างศึก เกือบได้ประตูขึ้นนำเมื่อ บดินทร์ ผาลา พาบอลตะลุยขึ้นมาทางซ้ายจนถึงสุดเส้นหลังและตัดสินใจยิง แต่ทาง นาเดโอ อาร์กาวีนาตา ยังปัดไว้ได้ก่อนจะไปโดนแขนของ สุภโชค สารชาติ ทำให้เป็นลูกแฮนด์บอลไป

กระทั่ง น.2 ทีมชาติไทย ได้ประตูขึ้นนำอย่างรวดเร็วจากจังหวะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ ตะลุยขึ้นมาทางฝั่งขวาก่อนจะหลุดเข้าในเขตโทษ และจ่ายบอลย้อนมาตรงกลางก่อนจะเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่ตั้งเท้าซัดเต็มข้อเน้น ๆ บอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม ชนิดที่ นาเดโอ อาร์กาวีนาตา นายด่านอินโดนีเซีย หมดสิทธิ์เซฟ นอกจากนี้ยังเป็นลูกที่ 3 ของ กัปตันเจ ในทัวร์นาเมนต์นี้ด้วย

น.14 ทีมชาติไทย น่าจะได้ประตูที่สองเมื่อ สุภโชค สารชาติ พาบอลลากขึ้นมาสุดเส้นหลังฝั่งซ้่ายก่อนตักบอลไปที่เสาสอง บดินทร์ ผาลา วอลเลย์เต็มข้อแบบไม่จับ อัซนาวี มังกูวาลัม เคลียบอลได้ตรงเส้นพอดีแต่ยังไม่พ้นขีดอันตราย ก่อนที่ เอเลียส ดอเลาะ ได้โหม่งซ้ำดาบสองเน้น ๆ กลางประตู ทว่าบอลดันเหินข้ามคานออกหลังไปอย่างน่าเสียได้

น.34 เอเลียส ดอเลาะ กองหลังทีมชาติไทย ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของเกมนี้ หลังไปเข้าหนักใส่ รัคมัต อีร์ยานโต กองกลางอินโดนีเซีย บริเวณกลางสนาม 

อย่างไรก็ตาม น.38 จากจังหวะนี้เอง เอเลียส ดอเลาะ มีอาการบาดเจ็บบริเวณหัวเข้าซ้าย จนเล่นต่อไม่ไหว ก่อนจะเปลี่ยน ปกเกล้า อนันต์ ลงมาเล่นแทน

น.41 อินโดนีเซีย พลาดโอกาสทองได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ วิตัน ซูเลมาน พาบอลสวนกลับเร็วขึ้นมาทางซ้ายก่อนจะปาดเข้ามากลางประตู บอลเลยมาถึงแถวสอง และเป็น อัลเฟอันดรา เดวังกา ที่ยืนอยู่คนเดียวโล่ง ๆ บรรจงยิงด้วยซ้าย ทว่าบอลดันเหินข้ามคานออกไปแบบไม่น่าเชื่อ

น.45+2 ทัพ ช้างศึก เกือบได้ประตูที่สองอีกครั้งเมื่อ สุภโชค สารชาติ จ่ายบอลไปทางซ้ายในกรอบเขตโทษ บดินทร์ ผาลา ได้โอกาสปั่นโค้ง ๆ บอลกำลังเลี้ยวเข้าประตู แต่ นาเดโอ อาร์กาวีนาตา ยังโชว์เซฟบินปัดออกหลังไปได้ ก่อนจะจบครึ่งแรกทีมชาติไทย ยังออกนำ อินโดนีเซีย อยู่ 1-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง อินโดนีเซีย ขยับเปลี่ยนตัว 3 คนรวด โดยถอดทาง ฟัครูดิน อาร์ยันโต, รัคมัต อีร์ยานโต และเอโด เฟบรียันชะฮ์ ออกไปพัก และส่งทาง เอลแกน แบกกอตต์, อิวาน ดิมาส และกาเด็ก อากุง ลงมาเล่นแทน

น.50 ทัพ ช้างศึก น่าจะได้ประตูหนีห่างเมื่อ สุภโชค สารชาติ ได้บอลหน้าเขตโทษก่อนจะตัดสินใจยิงเอง บอลไปแฉลบผู้เล่นอินโดนีเซีย ออกหลังไป 

กระทั่ง น.52 ทีมชาติไทย มาได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จนได้จากจังหวะสวนกลับเร็ว สุภโชค สารชาติ พาบอลตะลุยขึ้นมาก่อนจะพยายามหาโอกาสยิงแต่มีผู้เล่นอินโดนีเซีย ยืนกันแน่นไปหมด ก่อนจะจ่ายย้อนมาให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ วิ่งเข้ามาซัดเต็มข้อแบบไม่ต้องจับส่งบอลพุ่งเข้าประตูไปอย่างสวยงาม และเป็นลูกที่สองของเขาในเกมนี้ รวมถึงเป็นประตูที่ 4 ในทัวร์นาเมนต์นี้ขึ้นมารั้งดาวซัลโวร่วมกับ ธีรศิลป์ แดงดา, ซาฟาวี ราชิด (มาเลเซีย) และเบียนเวนิโด มอเรยอน (ฟิลิปปินส์)

น.60 ทัพ ช้างศึก ขยับเปลี่ยนตัวอีก 2 คน โดยส่งทาง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และศุภชัย ใจเด็ด ลงมาเล่นแทน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล และธีรศิลป์ แดงดา

น.62 โอกาสทองของอินโดนีเซีย ที่เกือบได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ อิรฟาน จายา ได้หลุดเข้าไปในเขตโทษทางซ้าย ก่อนจะตวักยิงเล่นทางแต่ยังไปติดเซฟ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ที่ยังยืนตำแหน่งได้ดีช่วยเคลียบอลออกไปได้

น.67 ทีมชาติไทย มาได้ประตูเพิ่มเป็น 3-0 จากจังหวะที่ ฟิลิป โรลเลอร์ ปาดบอลจากฝั่งขวาเข้ามาตรงกลาง บอลเลยมาถึง สุภโชค สารชาติ ได้ซัดเต็มข้อบอลพุ่งเสียบเสาเข้าประตูไปอย่างงดงาม และเป็นลูกที่ 3 ของเขาในทัวร์นาเมนต์หนนี้ด้วย

น.74 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ตัดสินใจส่ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูมือสอง ลงสนามมาเฝ้าเสาเป็นนัดแรกของทัวร์นาเมนต์หนนี้แทนที่ ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน

น.83 ทีมชาติไทย มาได้อีกหนึ่งประตูหนีอินโดนีเซียเป็น 4-0 จากจังหวะที่ วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ จ่ายบอลทะลุช่องไปให้กับ บดินทร์ ผาลา หลุดเข้าเขตโทษและส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไปอย่างง่ายดาย

ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มเติม จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 4-0 ทำให้ทัพ ช้างศึก กุมความได้เปรียบเข้าใกล้สู่บังลังก์แชมป์อาเซียนสมัยที่ 6 เข้าไปทุกขณะ ส่วนพลพรรค การูด้า จากความพ่ายแพ้ในเกมนี้ เป็นการปราชัยครั้งแรกใน เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2020 อีกด้วย


ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทีมชาติอินโดนีเซีย