ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ว่าที่บัลลงดอร์คนต่อไป! เอ็มบัปเป้สร้างสถิติสุดเจ๋งในชปล.

8 ธันวาคม 2564, 20:29 น.  ·  258


ว่าที่บัลลงดอร์คนต่อไป! เอ็มบัปเป้สร้างสถิติสุดเจ๋งในชปล.

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวเตะตัวเก่งของทัพ "เปแอสเช" ขึ้นแท่นเป็นนักเตะอายุน้อยสุดที่ทำประตูแตะหลัก 30 ลูก ในถ้วย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ขณะที่ ลิโอเนล เมสซี่ เพื่อนร่วมทีม ก็มีทำสถิติที่น่าสนใจไม่แพ้กัน

  คีลิยัน เอ็มบัปเป้ กองหน้าซูเปอร์สตาร์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง กลายเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุด (22 ปี กับ 352 วัน) ในประวัติศาสตร์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่ทำประตูครบ 30 ลูก หลังจากที่เจ้าตัวกระทุ้งประตูที่ 30 และ 31 ในเกมรอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอ นัดสุดท้าย ที่ เปแอสเช เปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ถล่ม คลับ บรูช 4-1 เมื่อวันอังคารที่ 7 ธันวาคม ที่ผ่านมา

นอกจากทำประตู 1-0 และ 2-0 แล้ว เกมนี้ เอ็มบัปเป้ ยังเป็นคนแอสซิสต์ให้ ลิโอเนล เมสซี่ ทำประตู 3-0 อีกด้วย ซึ่งถือเป็นแอสซิสต์ที่ 20 ของเจ้าตัว จากการลงเล่นเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก 51 นัด เท่ากับว่า ดาวยิงทีมชาติฝรั่งเศสวัย 22 ปี มีส่วนร่วมกับการทำประตูโดยตรงในถ้วย "บิ๊กเอียร์" ถึง 51 ลูกเลยทีเดียว จากการลงเล่น 51 นัด

ทั้งนี้ เอ็มบัปเป้ ทำประตูในถ้วยใบใหญ่สุดของยุโรปไปแล้ว 31 ลูก ซึ่งเป็นจำนวนมากกว่าที่ตำนานและดาวยิงชื่อดังอย่าง ซามูเอล เอโต้ (30), เวย์น รูนี่ย์ (30), อ็องตวน กรีซมันน์ (28), หลุยส์ ซัวเรซ (27), มาริโอ โกเมซ (26), เอร์นาน เครสโป (25) และ โรบิน ฟาน เพอร์ซี่ (25) ทำได้เรียบร้อย

ด้าน เมสซี่ ก็มีสถิติน่าสนใจจากเกมนี้เช่นกัน เพราะ คลับ บรูช ถือเป็นทีมคู่แข่งลำดับที่ 38 ในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่เจ้าตัวทำประตูได้ ทำให้ เมสซี่ และ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ดาวยิงชาวโปรตุกีสของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ครองสถิติร่วมกัน สำหรับการเป็นนักเตะที่มีเหยื่อในถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก มากสุด


คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด