ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ศัตรูสุดแกร่ง! เฟอร์กี้ เผยชื่อกุนซือที่ตนเองเอาได้ยากสุด

28 ธันวาคม 2563, 11:34 น.  ·  198


ศัตรูสุดแกร่ง! เฟอร์กี้ เผยชื่อกุนซือที่ตนเองเอาได้ยากสุด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กล่าวสรรเสริญ จิม แม็คคลีน อดีตกุนซือชาวสกอตต์ที่เพิ่งสิ้นใจว่าเป็นคู่แข่งที่เคี้ยวได้ยากที่สุดสำหรับตน โดยทั้งคู่เคยดวลกึ๋นกันตอนที่ เฟอร์กูสัน ยังทำงานอยู่กับทีมในสกอตแลนด์

  เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สโมสรดังของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กล่าวยกย่อง จิม แม็คคลีน อดีตกุนซือชาวสกอตต์ว่าเป็นคู่แข่งที่ตนเอาชนะได้ยากมากที่สุด หลังจากที่ แม็คคลีน เพิ่งเสียชีวิตเมื่อวันเสาร์ที่ 26 ธันวาคม ที่ผ่านมา

เฟอร์กูสัน กับ แม็คคลีน เคยดวลกันในตอนที่รายแรกยังคุมทีมอยู่ในลีกสกอตแลนด์ โดยที่ แม็คคลีน กุมบังเหียน ดันดี ยูไนเต็ด แค่ทีมเดียวตลอดอาชีพการเป็นกุนซือของเขา แต่เจ้าตัวก็เยพาทีมได้แชมป์ลีกสูงสุดของสกอตแลนด์ 1 สมัย กับแชมป์ สกอตติช ลีก คัพ 2 หน แถมยังเคยพาทีมไปถึงรอบชิงชนะเลิศของศึก ยูฟ่า คัพ ในฤดูกาล 1986-87 ได้ด้วย ก่อนที่จะแพ้ ไอเอฟเค โกเตบอร์ก ทีมจากสวีเดนในบั้นปลาย แถมเขายังเคยโดน จ็อค สตีน ดึงไปเป็นผู้ช่วยแบบพาร์ทไทม์ในตอนที่ สตีน เป็นนายใหญ่ของทีมชาติสกอต์แลนด์เช่นกัน

เฟอร์กูสัน เผยว่า "ตอนคุมทีมที่อังกฤษน่ะศัตรูของผมมักจะเป็น โชเซ่ มูรินโญ่, ราฟา เบนิเตซ หรือไม่ก็ อาร์แซน เวนเกอร์ แต่เชื่อผมเถอะว่าในความคิดของผมนั้น จิม แม็คคลีน คือศัตรูที่หินที่สุดของผม ไม่เคยมีใครทำได้เหนือกว่าเขาเลย จ็อค สตีน เองก็เข้าใจถึงเรื่องนั้นและเคยเอาเขามาทำงานกับทีมชาติสกอตแลนด์"

ตำนานกุนซือชาวสกอตต์เสริมว่า แม็คคลีน เคยให้ความช่วยเหลือตนเยอะมากในตอนที่ทั้งคู่เริ่มเข้าเรียนการเป็นโค้ชกันในปี 1964 "ตอนนั้นเขาช่วยผมเอาไว้อย่างมาก และผมก็รู้ดีตั้งแต่ตอนนั้นเลยว่าเขาจะกลายเป็นโค้ชที่มีอิทธิพลย่างมากรวมถึงจะเป็นโค้ชที่พิเศษสุดๆ ด้วย ตอนนั้นผมยังอยู่ในวัยหนุ่ม แต่เขาเองกลับมีความรู้เรื่องฟุตบอลสูงสุดๆ เขาเป็นคนที่ฉลาดและมีมุมมองด้านฟุตบอลที่ชัดเจน"


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด