ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สมควรอย่างยิ่ง! มาดริดใส่ชื่อเบลขึ้นทำเนียบตำนานสโมสร

18 มิถุนายน 2565, 22:04 น.  ·  421


สมควรอย่างยิ่ง! มาดริดใส่ชื่อเบลขึ้นทำเนียบตำนานสโมสร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด แกเร็ธ เบล แนวรุกทีมชาติเวลส์ มีชื่อติดทำเนียบชั้นตำนานของสโมสรเรอัล มาดริด ไปเรียบร้อยแล้ว โดย 'ราชันชุดขาว' ได้ประกาศผ่านทางหน้าเว็บไซต์สโมสร

  แกเร็ธ เบล ย้ายจาก ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ มาอยู่ เรอัล มาดริด ด้วยค่าตัวสถิติโลก 100 ล้านยูโร หรือราว ๆ 3.6 พันล้านบาท เมื่อปี 2013 และประสบความสำเร็จมากมายทั้งคว้าแชมป์ ลาลีกา 3 สมัย, แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก 5 ครั้ง และแชมป์สโมสรโลกอีก 3 หน

โดยไฮไลท์ของเจ้าตัวคือการทำประตูได้ในนัดชิง 'บิ๊ก เอียร์' เมื่อปี 2018 โดยลงเป็นตัวสำรองกดสองประตูพา มาดริด เอาชนะ ลิเวอร์พูล ไปได้ 3-1 ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครน

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสองสามปีที่ผ่านมา เบล ถูกตั้งคำถามจากสาวกโลส บลังโกส ถึงเรื่องความมั่งมั่นกับสโมสร รวมถึงเรื่องอาการบาดเจ็บที่ตามติดตัวมาโดยตลอด จนแฟน ๆ มองว่าเป็นเหมือนยุงที่คอยสูบเลือดสูบเนื้อเนื่องจากรับค่าเหนื่อยในระดับสูง

จนกระทั่งล่าสุด เบล ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับ เรอัล มาดริด โดยที่สัญญาหมดลงในช่วงสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ จึงทำให้เขาสามารถย้ายทีมได้แบบไม่มีค่าตัว

ถึงกระนั้น แม้จะอำลาจากกันด้วยความไม่ลงรอย ทว่าทาง 'ราชันชุดขาว' เพิ่มชื่อ แกเร็ธ เบล เข้าไปอยู่ในรายชื่อตำนานของสโมสร โดยเป็นผู้เล่นสหราชอาณาจักรคนที่ 4 ต่อจาก เดวิด เบ็คแฮม, สตีฟ แม็คมานามาน และ ลอรี่ คันนิ่งแฮม ที่เข้าไปอยู่ชั้นตำนานของ เรอัล มาดริด เช่นกัน


แกเร็ธ เบล เรอัล มาดริด ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด