ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สมควรได้! เดอบรอยน์ชูแข้งรายนี้สมควรซิวบัลลงดอร์

20 ตุลาคม 2564, 02:42 น.  ·  234


สมควรได้! เดอบรอยน์ชูแข้งรายนี้สมควรซิวบัลลงดอร์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มิดฟิลด์ตัวเก่งของ "เรือใบสีฟ้า" ชี้ชัดแล้วว่านักเตะคนไหนสมควรได้ครองรางวัลเกียรติยศ บัลลงดอร์ ประจำปีนี้ แต่ทำเซอร์ไพรส์ไม่จิ้มไปที่ดาวเตะเพื่อนร่วมทีมด้วยกัน

  จากการประกาศโผรายชื่อนักเตะที่มีลุ้นคว้ารางวัล บัลลงดอร์ กองกลางทีมชาติเบลเยี่ยมอยู่ในโผด้วยเช่นเดียวกับทีมเมทอีกสี่รายอย่าง ฟิล โฟเด้น , รูเบน ดิอาส , ริยาด มาห์เรซ และ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง

"หากผมต้องเลือก ผมก็จะมองไปถึงสองปีก่อนหน้านี้ และผมจะเลือก เลวานดอฟสกี้ จากผลงานของเขาในสองปีที่ผ่านมาทั้งการทำประตูที่ชาญฉลาด และเขาได้แชมป์มากมายกับ บาเยิร์น เขาจะเป็นคนที่ผมเลือก" เดอ บรอยน์ เอ่ยถึงสตาร์ทีมชาติโปแลนด์

พร้อมกันนี้ ดาวเตะวัย 30 ปีได้ย้อนเล่าถึงนัดชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปีก่อนที่ เรือใบสีฟ้า แพ้ เชลซี 1-0 ที่ปอร์โต้ด้วยโดยเขาปะทะกับ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ จนได้รับบาดเจ็บบริเวณกระบอกตา และจมูกแตก

"ผมจำอะไรไม่ได้มากนักจากเหตุการณ์นั้น ผมจำเหตุการณ์ในครึ่งแรก และประตูที่เกิดขึ้นได้ หลังจากการปะทะ ผมจำอะไรไม่ได้เท่าไหร่ ผมไม่รู้ด้วยว่าไปโรงพยาบาลยังไง" เดอ บรอยน์ ซึ่งถูกเปลี่ยนออกในนาทีที่ 60 ให้ กาเบรียล เชซุส ลงเล่นแทนพูดเสริม

"ผมจำได้ว่ากลับมาที่โรงแรมของทีมในตอนสิบโมงเช้าโดยที่ยังสวมชุดของ ซิตี้ อยู่เลย"

"มันเป็นกีฬา และมันเกิดขึ้นได้ มันไม่ดีแน่ แต่คุณต้องรับมันให้ได้"

ขณะเดียวกัน เจ้าตัวได้พบกับ คาลดูน อัล มูบารัค ประธานสโมสรในเช้าวันถัดมา และได้ยินบิ๊กบอสบอกกับเขาว่า แมนฯ ซิตี้ จะต้องได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ลีก สักวัน

"เขาบอกว่าแฮปปี้กับสิ่งที่ผมทำเพื่อทีม เขาบอกว่าเราจะกลับมาสู้เพื่อคว้าแชมป์ เป็นเรื่องดีที่ได้ยินประธานพูดเพราะเราทุกคนสิ้นหวังหลังจบเกม"

แม้จะยังไม่ได้แชมป์ หูใหญ่ แต่ เดอ บรอยน์ ยืนยันว่าพอใจกับความสำเร็จที่ได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก สามหน แชมป์ ลีกคัพ ห้าหน และแชมป์ เอฟเอคัพ อีกหนกับสโมสร

"หกปีที่ผ่านมา เราเข้ารอบ 16 ทีมหนึ่งครั้ง เข้ารอบแปดทีมอีกห้าครั้ง ดังนั้นเราจึงต่อสู้เสมอ"

"เรายังไม่ได้แชมป์ แต่เรากำลังพยายาม หวังว่าในยุคของผม เราจะได้แชมป์สักครั้ง"


เควิน เดอ บรอยน์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ พรีเมียร์ ลีก บัลลง ดอร์ ข่าวฟุตบอลล่าสุด