ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สองปีติด! เลวานฯ ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021

18 มกราคม 2565, 11:54 น.  ·  244


สองปีติด! เลวานฯ ซิวแข้งยอดเยี่ยมฟีฟ่า 2021

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงตัวเก่งของทัพ "เสือใต้" ถูกเลือกให้คว้ารางวัลแข้งยอดเยี่ยมชายของ ฟีฟ่า ประจำปี 2021 ตามคาด ซึ่งถือเป็นปีที่สองติดต่อกัน ที่เจ้าตัวได้รางวัลนี้

  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ยอดกองหน้าเลือดโปลของ บาเยิร์น มิวนิค ได้รับเลือกให้คว้ารางวัลนักฟุตบอลชายยอดเยี่ยมของ ฟีฟ่า หรือ "เดอะ เบสต์ ฟีฟ่า เมนส์ เพลเยอร์" ประจำปี 2021 หลังจากที่มีการประกาศมอบรางวัล ที่เมืองซูริค ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ 17 มกราคม ที่ผ่านมา

หัวหอกทีมชาติโปแลนด์วัย 33 ปี สามารถเอาชนะอีกสองผู้เข้าชิงรางวัลอย่าง ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงชาวอียิปต์ของ ลิเวอร์พูล จากผลงานการถล่มประตูเป็นกอบเป็นกำทั้งกับสโมสรและทีมชาติ โดยฤดูกาลก่อนเจ้าตัวกดไปถึง 48 ประตู จาก 40 นัด ช่วย เสือใต้" คว้าแชมป์ บุนเดสลีกา และ ฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ ส่วนฤดูกาลนี้ก็ยังโหดไม่เลิก กระทุ้งไปแล้ว 34 ประตู จากการลงเล่นรวมทุกรายการ 26 นัด

นับเป็นปีที่สองติดต่อกันที่ เลวานดอฟสกี้ ได้รางวัลอันทรงเกียรตินี้ ซึ่งเจ้าตัวก็ยกความดีความชอบให้กับผู้คนรอบข้างอีกเช่นเคย

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจมากๆ ผมมีความสุขจริงๆ ผมขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีมทุกคน เราทุกคนต่างทำงานกันอย่างหนักเพื่อคว้าแชมป์ และรางวัลนี้ก็เพื่อทุกๆ คนที่อยู่รอบตัวผม" เลวานดอฟสกี้ ซึ่งเพิ่งผิดหวังจากการอดได้รางวัล บัลลงดอร์ เมื่อปลายปีก่อน เปิดใจ


โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ บาเยิร์น มิวนิค บุนเดสลีกา ข่าวฟุตบอลล่าสุด