ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สอนบอลเบอร์1อาเซียน!! ไทย ฟอร์มหรูอัด เวียดนาม 2-0 ซูซูกิคัพ

24 ธันวาคม 2564, 12:03 น.  ·  425


สอนบอลเบอร์1อาเซียน!! ไทย ฟอร์มหรูอัด เวียดนาม 2-0 ซูซูกิคัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ไฮไลท์การแข่งขันฟุตบอล เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ ทีมชาติไทย 2-0 ทีมชาติเวียดนาม กำความได้เปรียบในเลกแรก ก่อนจะฟาดแข้งกันอีกครั้งในวันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคมนี้

 

  เริ่มเกม น.4 ทีมชาติไทย เกือบลุ้นได้ประตูนำจากจังหวะที่ ธีราทร บุญมาทัน แทงบอลจากนอกกรอบเข้าไปในเขตโทษสุดสวย ทว่า สุภโชค สารชาติ วิ่งไปฉกบอลไม่ทัน ทราน เหงียน มันห์ นายทวารเวียดนามวิ่งออกมารับไว้ทัน ถัดมานาทีเดียว เวียดนาม ได้โอกาสจบสกอร์เป็นครี่งแรกจากจังหวะที่ เหงียน ควง ไฮ ได้ลองซัดเต็มข้อจากนอกกรอบเขตโทษ แต่บอลยังไปตรงตัว ฉัตรชัย บุตรพรม ที่ยืนตำแหน่งได้ดีรับเอาไว้ได้ ก่อนที่ในนาทีเดียวกัน เหงียน ตวน อันห์ กองกลางเวียดนาม ได้รับใบเหลืองใบแรกของเกมนี้อย่างรวดเร็ว หลังไปอัดใส่ ธีรศิลป์ แดงดา บริเวณกลางสนาม

น.14 ทีมชาติไทย มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะโต้กลับเร็ว ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร จ่ายบอลข้ามไปให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ทว่าจริง ๆ เหงียน ฟอง ฮง ดุย ควรจะจับบอลได้ก่อนแต่ดันไปลื่น ทำให้บอลหลุดไปหาเท้า "กัปตันเจ" หลุดเข้าไป แถมจังหวะยิงยังโชคดีเมื่อบอลไปถูก ทราน เหงียน มันห์ มือกาวเวียดนาม กระเด้งมาเข้าเท้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ ก่อนที่บอลจะเข้าประตูไป และเป็นลูกแรกของแนวรุกคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในทัวร์นาเมนต์หนนี้ด้วย

น.19 มาโน่ โพลกิ้ง กุนซือทีมชาติไทย โดนผู้ตัดสินแจกใบเหลือง หลังไม่พอใจพยายามวิ่งไปต่อว่าใส่ เกว๊ หง็อก ไฮ กองหลังเวียดนาม ที่ไปเตะบอลอัดใส่ สุภโชค สารชาติ ที่ล้มลงไปนอน ซึ่ง โค้ชมาโน่ ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี

น.23 ทัพช้างศึก ได้ประตูหนีเป็น 2-0 จากการประสานงานอย่างสวยงามเริ่มจาก ชนาธิป สรงกระสินธ์ ส่งบอลให้กับ ธีรศิลป์ แดงดา ก่อนจะปาดบอลมาทางซ้ายให้กับ สารัช อยู่เย็น และส่งบอลต่อให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ หลุดเข้าไปยิงส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่าย และเป็นลูกที่สองของ กัปตันเจ ในเกมนี้ด้วย

น.26 ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายทีมชาติไทย ได้รับใบเหลืองเป็นคนแรกของฝั่งทัพ ช้างศึก หลังไปทำฟาวล์ใส่ วู วาน ตัน วิงค์แบ็คขวาของเวียดนาม

น.34 เวียดนาม เกือบได้ลูกตีเสมอเหลือเกิน จากฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษเยื้องทางขวา เหงียน ควง ไฮ วิ่งเข้ามาปั่นบอลพุ่งแรงแต่ดันไปชนเสากระเด้งออกไปอย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ตามในนาทีเดียวกัน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็คขวาทีมชาติไทย โดนรับใบเหลืองไปอีกคน

น.38 เหงียน ควง ไฮ แนวรุกเวียดนาม เข้าไม่โดนบอลแถมยังไปยันเท้าทำให้ปลายสตั๊คของเขาไปโดนบริเวณเข่าของ ธีราทร บุญมาทัน ล้มลงไป ทำให้ผู้ตัดสินวิ่งเข้ามาแจกใบเหลืองให้กับ เหงียน ควง ไฮ ทันที

น.43 แฟนบอลไทยเกือบผวาจากจังหวะที่ ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ดันวิ่งออกมาตัดบอลแต่ดันไม่โดน ทำให้ต้องพยายามใช้มือคว้าตัว เหงียน วัน ตวน แต่ยังโชคดีที่ไม่ใช่เป็นตัวสุดท้าย โดนแค่ใบเหลืองไป และในนาทีเดียวกัน วู วาน ตัน นักเตะเวียดนาม ก็โดนใบเหลืองเช่นกัน ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่มก่อนจบครึ่งแรก ทีมชาติไทย ออกนำ ทีมชาติเวียดนาม อยู่ 2-0

เข้าสู่ครึ่งหลังทีมชาติไทย ขยับเปลี่ยนตัว 1 คน ส่ง ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ ลงมาเล่นแทน ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร ขณะที่ฝั่งเวียดนาม เปลี่ยน 2 คน โดยส่ง เหงียน เทียน ลินห์ และ ฟาน วัน ดึ๊ก ลงมาเล่นแทน เหงียน วัน ตวน กับ เหงียน ตวน อันห์

น.53 เวียดนามเจาะเกมรับทีมชาติไทยไม่เข้า ทำให้ต้องหาโอกาสยิงจากแถวสอง โดยจังหวะนี้ เหงียน ควง ไฮ พยายามหาช่องตรงหน้าเขตโทษก่อนจะซัดด้วยซ้าย แต่บอลดันเหินข้ามคานออกหลังไป

น.57 ชนาธิป สรงกระสินธ์ เกือบได้ลุ้นแฮตทริก จากจังหวะที่ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม จ่ายบอลให้กับ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และหักบอลมาให้กับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ตรงกลางก่อนจะจับบอลหนึ่งจังหวะและยิงด้วยซ้าย ทว่าบอลดันเหินขามคานออกไปนิดเดียว

น.62 ทัพ ช้างศึก ขยับเปลี่ยนตัวอีก 1 คน โดยถอดทาง สุภโชค สารชาติ ออกไปพักหลังถูกผู้เล่นเวียดนามอัดจนอ่วน ก่อนจะส่งทาง ศุภชัย ใจเด็ด ลงสนามมาเล่นแทน

น.67 เวียดนาม เกือบได้ประตูตีไข่แตกเมื่อ มานูเอล ทอมเบียรห์ กองหลังทีมชาติไทย พยายามใช้ตัวบังบอลเพื่อให้บอลไหลออกหลังแต่ดันไปเสียเหลี่ยม ห่า ดึ๊ก จิง ที่ขยันวิ่งฉกบอลมาได้และไหลบอลย้อนไปถึงแถวสอง และเป็น เหงียน ควง ไฮ ที่ได้บรรจงปั่นด้วยซ้ายแต่บอลดันไปชนคานกระเด้งออกไปอีกครั้ง

น.77 ทีมชาติไทย ปรับระบบการเล่นมาใช้ ศุภชัย ใจเด็ด ยืนกองหน้าตัวเดียว หลังถอด ธีรศิลป์ แดงดา ออกไปพัก และส่ง วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ กองกลางตัวรุกลงมาเล่นแทน 

น.80 เวียดนาม น่าได้ประตูสุด ๆ จากจังหวะที่ เหงียน ควง ไฮ จ่ายบอลหักข้อทำให้บอลทะลุช่องมาให้กับ ฟาน วัน ดึ๊ก หลุดไปในกรอบเขตโทษก่อนจะตะบันเต็ม ๆ บอลพุ่งเฉียดเสาออกไปอย่างน่าเสียดาย

น.82 ทีมชาติไทย ได้ลูกจุดโทษจากจังหวะที่ ศุภชัย ใจเด็ด ถูกทาง โด ดุย มานห์ กองหลังเวียดนาม เข้ามาปั้มบอลโดนตัวของ ศุภชัย ใจเด็ด เต็ม ๆ ล้มลงในเขตโทษ และเป็น ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่รับหน้าที่สังหารเพื่อได้แฮตทริกของตัวเองในเกมนี้ ทว่าดันยิงไปตรงกลางและ ทราน เหงียน มันห์ ไม่หลงเหลี่ยมเซฟเอาไว้ได้

น.87 กฤษดา กาแมน กองหลังทีมชาติไทย ต้องยอมเสียใบเหลืองหลังไปตัดเกมใส่ เหงียน ควง ไฮ ที่กำลังพาบอลสวนกลับทะลุขึ้นไปตรงกลางสนาม

น.88 ทีมชาติไทย เปลี่ยนตัวอีก 2 คนสุดท้าย โดยส่งทาง ทริสตอง โด และวีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงสนามมาเล่นแทน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม และ ชนาธิป สรงกระสินธ์

จบเกม ทีมชาติไทย โชว์ฟอร์มสวยหรูเอาชนะ แชมป์เก่าเวียดนาม 2-0 ทำให้ทัพ ช้างศึก กุมความได้เปรียบไปก่อน โดยเกมรอบรองชนะเลิศ นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติเวียดนาม จะลงเตะในวันอาทิตย์ที่ 26 ธ.ค.64 ที่สนามกีฬาแห่งชาติสิงคโปร์ เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 HD และช่อง AIS Play


ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย ทีมชาติเวียดนาม เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ