ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สัมผัสมาแล้ว!! คางาวะเทียบ คล็อปป์-เฟอร์กูสัน ทำทีมกันอย่างไร

18 มีนาคม 2564, 21:03 น.  ·  227


สัมผัสมาแล้ว!! คางาวะเทียบ คล็อปป์-เฟอร์กูสัน ทำทีมกันอย่างไร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ชินจิ คากาวะ ยอดมิดฟิลด์ชาวญี่ปุ่น ได้เทียบสไตล์การทำทีมของสองยอดกุนซือต่างยุค อย่าง เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน และ เยอร์เก้น คล็อปป์ สองยอดกุนซือต่างยุคที่เขาเคยร่วมงาน

  ทั้งนี้ ชินจิ คากาวะ กองกลางซามูไรเป็นนักเตะเพียงคนเดียวที่เคยอยู่ภายใต้การคุมทีมของทั้งบรมกุนซือปีศาจแดงและเฮดโค้ชคนปัจจุบันของหงส์แดง ซึ่งเจ้าตัวเผยว่าทั้งสองคนมีสไตล์การทำทีมที่ต่างกันอยู่บ้าง แต่ล้วนแต่เป็นยอดฝีมือทั้งคู่

อย่างไรก็ตาม “คากาวะ” ได้เปิดเผยกับสื่อว่า “ถ้าให้ผมอธิบายความเป็น คล็อปป์ เขาเป็นโค้ชที่รักลูกทีมของเขามาก เขามักคิดถึงนักเตะของเขา คอยสนับสนุนในทุกช่วงเวลาสำคัญที่พวกเขาอยู่ในสนาม”

“ดังนั้น ในฐานะนักเตะ ผมสามารถลงสนามได้โดยไม่ต้องกังวลอะไร ผมรู้สึกว่าไม่ต้องกลัวตราบใดที่เขาเป็นผู้นำ นั่นคือโค้ชแบบที่เขาเป็น”

“แตกต่างกับ เยอร์เก้น, เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน คือโค้ชที่ทุกคนรู้จัก เยอร์เก้น ยังเป็นโค้ชอายุน้อยและยังไม่ได้คว้าแชมป์มากนักในเวลานั้น เขาเป็นที่รู้จักในเยอรมัน แต่ยังไม่โด่งดังมากนักในระดับโลก”

“เมื่อเซอร์อเล็กซ์ ตะโกนใส่นักเตะในช่วงพักครึ่ง นักเตะอย่าง เวย์น รูนีย์, ไรอัน กิ๊กส์ และ พอล สโคลส์ พูดอะไรกลับไม่ได้เลยแม้แต่คำเดียว ผมรู้ได้ทันทีว่าเขาเป็นคนที่ยิ่งใหญ่แค่ไหน”

“ผมสังเกตุว่าเขาเรียกร้องจากนักเตะประสบการณ์สูงมากกว่านักเตะอายุน้อยแบบผม นี่คือสไตล์การทำทีมของเขา”

“ผมเห็นด้วยตาตัวเองว่าหน้าเขาจะเปลี่ยนเป็นสีแดงเมื่อตะโกน เขาทำแบบนั้นในทุกเกม ที่เขาทำแบบนั้นได้เพราะเขาคือ เซอร์อเล็กซ์”


ชินจิ คากาวะ เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เยอร์เก้น คล็อปป์ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ