ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สายเขียวเศร้า! ยูฟ่าสั่งแบนชุดแข่ง อาแจ็ก ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ็อบมาเลย์

14 กันยายน 2564, 06:26 น.  ·  677


สายเขียวเศร้า! ยูฟ่าสั่งแบนชุดแข่ง อาแจ็ก ที่ได้แรงบันดาลใจจากบ็อบมาเลย์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สุดเศร้า เมื่อยูฟ่าไม่อนุญาตให้ใช้ เสื้อเยือนชุดที่สาม ได้แรงบันดาลใจมาจาก เพลง "Three Little Birds" ของ บ็อบ มาเลย์ ราชาเพลงเร็กเก้ ลงแข่งเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

  อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งศึกเอเรดิวิซี่ ฮอลแลนด์ สุดเซ็งโดน สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ ยูฟ่า เตะเบรกไม่อนุญาตให้ ใช้ขุดแข่งที่ได้แรงบันดาลใจ จากบ็อบ มาเลย์ ราชาเพลงเร็กเก้ ลงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ตามรายงานของเดอะ มีร์เรอร์ เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.ย.64

เสื้อเยือนชุดที่สามของ อาแจ็กซ์ ที่จะใช้แข่งขันในฤดูกาล 2021/22 ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจาก เพลง "Three Little Birds" ของ บ็อบ มาเลย์ ราชาเพลงเร็กเก้ โดย มีจุดเด่นอยู่แถบคอเสื้อและบริเวณไหล่ที่จะใช้โดทนเร็กเก้สไตล์เขียว-เหลือง-แดง ซึ่งเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่นเดียวกับดาวสามดวงที่อยู่เหนือตราสโมสร

ขณะที่ด้านหลังเสื้อบริเวณท้ายทอยก็ยังมีรูปนก 3 ตัวที่เป็นสีแดง เขียว และทอง ที่ได้แรงบันดาลใจจากเพลง "Three Little Birds" ของ บ็อบ มาร์เลย์ ซึ่งเพลงดังกล่าวนั้นกลายเป็นเพลงประจำสโมสรอย่างไม่เป็นทางการไปเรียบร้อย หลังจากไค-มานี่ มาร์เลย์ ลูกชายของราชาเร็กเก้ นำเพลงดังกล่าวนั้นมาร้องต่อหน้าแฟนบอลที่สนามและยังคงถูกร้องอย่างสม่ำเสมอ

  โดยเว็บไซด์สโมสรแถลงว่า "สมาคมฟุตบอลยุโรป [ยูฟ่า] กล่าวว่านอกเหนือจากโลโก้สโมสร โลโก้สปอนเซอร์เสื้อผ้า หรือสปอนเซอร์ตรงแขนเสื้อ นอกเหนือจากนี้ไม่อนุญาตให้ใช้"


อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม เอเรดิวิซี่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด