ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สิงห์บลูงานเข้า! รบ.อังกฤษคว่ำบาตรอบราโมวิชทำให้ขายทีมไม่ได้

10 มีนาคม 2565, 19:36 น.  ·  258


สิงห์บลูงานเข้า! รบ.อังกฤษคว่ำบาตรอบราโมวิชทำให้ขายทีมไม่ได้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อังกฤษ สั่งคว่ำบาตร โรมัน อบราโมวิช ส่งผลให้ไม่สามารถขาย เชลซี รวมทั้งซื้อนักเตะใหม่, ต่อสัญญาผู้เล่น และขายตั๋วใหม่เพิ่ม

  รัฐบาลอังกฤษ ประกาศสั่งอายัดทรัพย์สิน โรมัน อบราโมวิช เจ้าของทีม เชลซี และห้ามทำธุรกรรมทางการเงินทุกประเภท ส่งผลให้หมดสิทธิ์ขายสโมสร "สิงห์บลูส์" ไปด้วย เพื่อเป็นการตอบโต้จากกรณีที่ประเทศรัสเซีย ส่งกองกำลังทางทหารเข้าไปรุกรานประเทศยูเครน

มหาเศรษฐีชาวเมืองหมีขาวถูกโจมตีอย่างหนักจากพิษสงครามจนต้องประกาศขายทีม เนื่องจากมีการตั้งข้อสังเกตว่ามีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับ วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีของประเทศรัสเซีย ซึ่งเป็นคนออกคำสั่งโจมตี ยูเครน

นอกจากจะขาย เชลซี ให้กับเศรษฐีรายอื่นไม่ได้แล้วนั้น รัฐบาลอังกฤษ ยังสั่งอายัดทรัพย์สิน อบราโมวิช รวมทั้งห้ามเดินทางเข้าสหราชอาณาจักร และโอนย้ายทรัพย์สินทั้งหมดในแดนผู้ดี

ขณะที่ เชลซี ก็จะไม่สามารถขายตั๋วเข้าชมเกมได้อีกต่อไป ส่งผลให้จะมีแค่แฟนบอลที่ถือตั๋วปีเท่านั้นที่สามารถเข้าสนาม รวมทั้งไม่สามารถขายสินค้าต่างๆ ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ เชลซี ยังไม่สามารถเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ หรือแม้แต่ทำการต่อสัญญากับผู้เล่นในทีม อย่างไรก็ตาม "สิงห์บลูส์" ยังคงได้รับอนุญาตให้แข่งฟุตบอลได้ตามปกติ

ขณะที่ บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เผยว่า "จะไม่มีที่หลบภัยสำหรับผู้ที่สนับสนุนการโจมของ ปูติน ในยูเครน การคว่ำบาตรในวันนี้เป็นขั้นตอนล่าสุดในการสนับสนุนอย่างไม่เปลี่ยนแปลงของสหราชอาณาจักรสำหรับชาวยูเครน"

"เราจะดำเนินการอย่างไร้ความปราณีในการไล่ตามผู้ที่สามารถสังหารพลเรือน ทำลายโรงพยาบาล และการยึดครองพันธมิตรอธิปไตยอย่างผิดกฎหมาย" จอห์นสัน ทิ้งท้าย


โรมัน อบราโมวิช เชลซี พรีเมียร์ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด