ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สุดภูมิใจ! เบลเปิดใจหลังได้รับครื่องราชฯจากควีนเอลิซาเบธที่2

3 มิถุนายน 2565, 20:46 น.  ·  335


สุดภูมิใจ! เบลเปิดใจหลังได้รับครื่องราชฯจากควีนเอลิซาเบธที่2

ข่าวฟุตบอลล่าสุด แกเร็ธ เบล ดาวเตะจอมเก๋าเลือดเวลส์ สุดภาคภูมิใจหลังได้รับเครื่องราชฯชั้นเอ็มบีอี เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของควีนเอลิซาเบธที่ 2 พร้อมระบุนี่คือหนึ่งในเกียรติยศที่สุดแสนยิ่งใหญ่สำหรับครอบครัว และตนเอง

  แกเร็ธ เบล ปีกมากประสบการณ์ เปิดใจเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา หลังจากได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์เนื่องในวันคล้ายวันพระราชสมภพของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เเห่งสหราชอาณาจักร

ดาวเตะทีมชาติเวลส์ วัย 32 ปี ซึ่งเพิ่งประกาศอย่างชัดเจนว่าจะอำลา "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด ในช่วงซัมเมอร์นี้ ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้น "เอ็มบีอี" สำหรับการสร้างคุณประโยชน์ในด้านฟุตบอลและการกุศล

เบล กล่าวว่า "การได้มีชื่อรับเครื่องราชชั้นเอ็มบีอีในวันคล้ายวันพระราชสมภพของควีนส์เอลิซาเบธ เป็นช่วงเวลาที่สุดแสนภาคภูมิใจสำหรับผม และครอบครัวของผม"

"การได้รับทราบข่าวนี้ขณะที่เราเตรียมตัวเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสที่องค์ราชินีทรงครองราชสมบัติครบ 70 ปี (Platinum Jubilee) ทำให้มันรู้สึกพิเศษมากยิ่งขึ้น ผมเข้ามาร่วมฝึกในศูนย์เยาวชนตั้งแต่อายุ 9 ขวบ ดังนั้นฟุตบอลจึงเป็นส่วนสำคัญในการสร้างตัวตนของผม"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ทำในสิ่งที่ผมรัก และสำหรับทุกๆ ช่วงเวลาที่น่าเหลือเชื่อ, ประสบการณ์, ความสำเร็จ และความทรงจำในวงการฟุตบอลที่ให้กับผม ผมหวังว่าผมจะสามารถมอบอะไรคืนกลับไปให้มากที่สุด ฟุตบอลคือทั้งหมดในชีวิตของผม" เบล ระบุ

ทั้งนี้นอกจาก เบล ที่ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์แล้ว ยังมีคนในวงการลูกหนังที่ได้รับเกียรตินี้ด้วยได้แก่ เจมส์ มิลเนอร์ ดาวเตะ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ที่ได้รับเครื่องราชฯ ชั้น "เอ็มบีอี" และ ริโอ เฟอร์ดินานด์ ตำนานกองหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้รับเครื่องราชฯชั้น "โอบีอี"


แกเร็ธ เบล เรอัล มาดริด ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด