ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สูญเสียตัวเอง! อัลเลกรีเผยดีบาล่าฟอร์มตกเพราะพยายามตามรอยแข้งรายนี้

1 มิถุนายน 2565, 17:37 น.  ·  235


สูญเสียตัวเอง! อัลเลกรีเผยดีบาล่าฟอร์มตกเพราะพยายามตามรอยแข้งรายนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "ม้าลาย" ระบุ หนึ่งในสาเหตุที่ทำให้ เปาโล ดีบาล่า ฟอร์มบู่เป็นเพราะก่อนหน้านี้เจ้าตัวพยายามจะเป็น นิว ลิโอเนล เมสซี่ ตามที่ได้รับการเปรียบเทียบมากเกินเหตุ พร้อมแนะนำอีกฝ่ายว่าควรจะเล่นตามแบบของตัวเองจะดีกว่า

  มัสซิมิเลียโน่ อัลเลกรี เทรนเนอร์ ยูเวนตุส กล่าวว่าก่อนหน้านี้ เปาโล ดีบาล่า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ของทีมพยายามที่จะเดินตามรอย ลิโอเนล เมสซี่ มากเกินไป จนส่งผลให้ฟอร์มการเล่นมันย่ำแย่พอตัว

ดีบาล่า เคยได้รับการจับตามองว่าเป็นดาวรุ่งที่มีอนาคตสดใสคนหนึ่งสมัยที่เลน่อยู่กับ ปาแลร์โม่ จนทำให้ ยูเวนตุส ดึงเขามาร่วมทีมเมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2015 ซึ่งช่วงแรกๆ เจ้าตัวเล่นได้โดดเด่นสมกับที่ได้รับการยกย่อง โดยเฉพาะฤดูกาล 2015-16 กับ 2017-18 ที่ทำประตูในลีกได้ 19 ลูกกับ 22 ประตู ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม หลังจากนั้นฟอร์มของ ดีบาล่า ก็ดร็อปลงอย่างน่าใจหาย อย่างเช่นซีซั่นล่าที่สุดเขาทำประตูในลีกได้เพียง 10 ลูกเท่านั้น ซึ่งแข้งวัย 28 ปีก็กำลังจะต้องบอกลากับ ยูเวนตุส แบบไร้ค่าตัว หลังจากสัญญาของเขามีผลจนถึงแค่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ และมีการตัดสินใจไปแล้วว่าจะไม่มีการต่อสัญญากัน

"ดีบาล่า ต้องกลับไปเป็นตัวของเขาเอง มันมีช่วงหนึ่งที่ใจของเขามันเคลิบเคลิ้มจากการโดนเปรียบเทียบว่าเป็น นิว เมสซี่ (หมายถึง ดีบาล่า โดนกระแสพาไปจนพยายามเล่นแบบ เมสซี่ ให้ได้) แต่คุณไม่สามารถก็อปปี้หรือเลียนแบบคนอื่นได้ เปาโล ยังทำได้ดีกว่านี้เยอะ เขามีคุณภาพด้านเทคนิคที่ยอดเยี่ยม เขาก็แค่ต้องกลับไปให้ความสำคัญกับเรื่องหลัง (หมายถึงเทคนิคของตัวเอง) เท่านั้น" อัลเลกรี ระบุ


เปาโล ดีบาล่า ยูเวนตุส กัลโช เซเรีย อา  ข่าวฟุตบอลล่าสุด