ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สไตล์มันไม่ได้!! สโคลส์ ชี้แข้ง หงส์แดง เหมาะจะเล่นให้ ผีแดง มากกว่า

3 มีนาคม 2564, 16:46 น.  ·  247


สไตล์มันไม่ได้!! สโคลส์ ชี้แข้ง หงส์แดง เหมาะจะเล่นให้ ผีแดง มากกว่า

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พอล สโคลส์ ตำนานหัวแดงเพลิงของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์หลับของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้แสดงทัศนคติว่า ด้วยสไตล์การเล่นของนักเตะรายหนึ่งของ ลิเวอร์พูล เหมาะที่จะเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า

  ทั้งนี้ พอล สโคลส์ อดีตมิดฟิลด์คนสำคัญของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ระบุในมุมมองของตนนั้น ติอาโก้ อัลกันทาร่า ดูเหมาะกับการมาเล่นให้ แมนฯ ยูไนเต็ด มากกว่า ลิเวอร์พูล โดยบอกว่าสไตล์ของ หงส์แดง เน้นวิ่งเป็นหลัก ตรงกันข้ามกับ ติอาโก้ ที่ไม่ได้มีจุดเด่นเรื่องการวิ่ง ก่อนหน้านั้น ติอาโก้ ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิค มาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปีก่อนนั้น หลายคนมองว่ามันจะส่งผลดีกับเกมรุกของ ลิเวอร์พูล แต่จนถึงตอนนี้ดาวเตะดีกรีทีมชาติสเปนก็ยังไม่สามารถโชว์ฟอร์มเก่งแบบต่อเนื่องได้ แถมบางคนยังถึงขั้นบอกว่าสไตล์ของเขามันส่งผลเสียกับรูปเกมของ ลิเวอร์พูล ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตาม “สโคลส์” ได้แสดงทัศนคติว่า “ผมไม่คิดว่าเขามีพลังขาดีพอที่จะเล่นในแผนแบบ 3 กองกลาง เขาเหมาะกับการยืนเป็นมิดฟิลด์ตัวกลางมากที่สุด ถ้าต้องไปยืนด้านข้างในแผน 3 กองกลางแล้วน่ะมันก็เป็นเรื่องยากมากๆ ที่เขาจะวิ่งไปทั่วสนามได้เพราะเขาไม่ใช่นักเตะแบบนั้น เขาไม่ใช่พวกที่จะวิ่งไปตรงตำแหน่งแบ็กซ้ายได้ นั่นไม่ใช่สไตล์ของเขา”

“เขาต้องอยู่ตรงกลาง คอยคุมจังหวะต่างๆ ทำให้คนอื่นเข้ามาอยู่ในเกมการเล่น นั่นคือสิ่งที่เขาถนัด ผมไม่มั่นใจว่าแนวทางการเล่นแบบนี้ของ ลิเวอร์พูล มันเข้ากับสไตล์การเล่นฟุตบอลของเขารึเปล่า เขาดูไม่เหมาะกับการเป็นนักเตะตามสไตล์ที่ เจอร์เก้น คล็อปป์ ชอบเลย ว่าไหมล่ะ ถ้าลองดูพวกกองกลางกับกองหน้าที่เขามีตลอดช่วงที่ผ่านมาแล้วน่ะคุณก็จะเห็นว่าแต่ละคนเป็นพวกวิ่งเร็วจัดชนิดที่ว่าวิ่งได้ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงเลย”

“ผมคิดว่าที่จริงเขาเหมาะกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด มากกว่า เขาจะได้เล่นในแผนที่มีกองกลางตัวโฮลด์เกม 2 คน, กองกลางตัวรับเก่งๆ 1 คน มันจะทำให้เขาสามารถคุมเกมจากตรงกลางสนามได้ ในมุมมองของผม เจอร์เก้น คล็อปป์ กับ ลิเวอร์พูล ดูไม่ใช่ทีมที่เน้นครองเกมเลย ผมมองว่าพวกเขาเป็นทีมที่ชอบวิ่งใส่คู่แข่งเพื่อเล่นงานจุดอ่อนของอีกฝ่ายมากกว่า ซึ่งเขา (ติอาโก้) ไม่ใช่คนที่มีเรี่ยวแรงมากพอที่จะวิ่งชนะกองกลางคนอื่นๆ ได้”


พอล สโคลส์ ติอาโก้ อัลกันทาร่า ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ