ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

สไตล์ใครสไตล์มัน! คูมันชี้บาร์ซ่าชุดนี้เล่นแผนติกิตากะไม่ได้

21 กันยายน 2564, 14:18 น.  ·  257


สไตล์ใครสไตล์มัน! คูมันชี้บาร์ซ่าชุดนี้เล่นแผนติกิตากะไม่ได้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือชาววดัตช์ ระบุ ทีมของตนไม่มีทางเล่นในสไตล์ติกิ-ตากะ เหมือนในอดีตได้ โดยบอกว่าตนจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสไตล์ให้เข้ากับขุมกำลังที่มีในตอนนั้นๆ

  โรนัลด์ คูมัน ผู้จัดการทีม บาร์เซโลน่า กล่าวว่าทีมของตนไม่สามารถเล่นสไตล์ติกิตากะเหมือนในอดีตตามที่หลายคนต้องการได้อย่างแน่นอน หลังจากที่ "อาซูลกราน่า" ทำได้เพียงเปิดรัง คัมป์ นู เสมอกับ กรานาด้า 1-1 ในเกม ลา ลีกา สเปน เมื่อวันจันทร์ที่ 20 กันยายน ที่ผ่านมา

ในนัดดังกล่าวทีมเยือนเป็นฝ่ายขึ้นนำก่อนตั้งแต่นาทีที่ 2 จาก โดมิงกอส ดูอาร์เต้ และ บาร์เซโลน่า ก็ต้องรอจนถึงนาทีที่ 90 กว่าที่จะได้ประตูตีเสมอจาก โรนัลด์ อเราโฆ่ ซึ่งนี่ก็เป็นอีกนัดที่ทีมของ คูมัน มีแนวทางการเล่นที่ต่างไปจากยุครุ่งเรืองของ บาร์เซโลน่า โดยในเกมกับ กรานาด้า ทีมของเขาเน้นใช้การโยนบอลเข้าไปในการลุ้นทำประตู

หลังโดนถามถึงสไตล์การเล่นของทีมแล้วนั้น คูมัน ก็ตอบว่า "ก็คุณลองดูรายชื่อขุมกำลังของเราสิ เราทำเท่าที่จะทำได้แล้ว เราไม่มีนักเตะที่หลงเหลือมาจากยุคที่เคยเล่นในสไตล์ติกิ-ตากะ สักหน่อย เราต้องเล่นในสไตล์ของเราเอง ผมคิดว่าเราทำกันได้ดีแล้ว ถ้ามีเวลามากกว่านี้น่ะเราก็อาจจะเป็นฝ่ายชนะก็ได้ ระบบพื้นฐานในช่วงครึ่งแรกคือ 4-3-3 แล้วจากนั้นผมก็ต้องทำการปรับเปลี่ยนโดยประเมินจากตัวสำรองที่มีให้ใช้งาน"

"นี่ไม่ใช่ บาร์เซโลน่า เมื่อ 8 ปีก่อนอีกต่อไปแล้ว มันเป็นอย่างนั้นแหละ ถ้าเรามี อันซู (ฟาติ) กับ (อุสมาน) เดมเบเล่ แล้วน่ะแนวทางการเล่นของเราก็จะต่างออกไป เพราะเราจะลากไปในพื้นที่ลึกๆ ได้มากกว่านี้ (ทั้ง ฟาติ และ เดมเบเล่ มีอาการบาดเจ็บจนไม่ได้ลงเล่นในเกมนี้)"


โรนัลด์ คูมัน บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด