ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่วนตัวล้วนๆ! บริดจ์เผยทำใจยอมรับไม่ได้ที่เห็น มันโช่ ได้แชมป์ยูโร

17 กรกฎาคม 2564, 14:10 น.  ·  332


ส่วนตัวล้วนๆ! บริดจ์เผยทำใจยอมรับไม่ได้ที่เห็น มันโช่ ได้แชมป์ยูโร

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตแบ็กซ้ายเลือดผู้ดี เผย สุดเซ็งที่เห็น โรแบร์โต้ มันชินี่ กุนซือทีมชาติอิตาลีได้ชูถ้วยแชมป์ ยูโร 2020 เพราะส่วนตัวแล้วตนเกลียด มันชินี่ สุดๆ พร้อมบอกว่าสาเหตุหลักที่ทำให้ มันชินี่ เคยได้แชมป์ พรีเมียร์ลีก กับ แมนฯ ซิตี้ มันเป็นเพราะตอนนั้น "เรือใบสีฟ้า" มีขุมกำลังที่แข็งแกร่ง ไม่ใช่เพราะมันสมองของกุนซือชาวอิตาเลียน

  เวย์น บริดจ์ อดีตแบ็กซ้ายชาวอังกฤษ ยอมรับว่าตนเสียใจมากๆ ที่ อิตาลี เอาชนะ อังกฤษ จนได้แชมป์ ยูโร 2020 ไปครอง เพราะส่วนตัวแล้วตนเกลียด โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทัพ "อัซซูรี่" มากๆ จากการที่เคยมีประสบการณ์ที่ย่ำแย่ตอนร่วมงานกันที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้

มันชินี่ เคยถูกตั้งคำถามว่าเป็นกุนซือที่เหมาะจะทำให้ อิตาลี ประสบความสำเร็จหรือไม่ ในตอนที่เขาเพิ่งเข้ามาคุมทัพบ้านเกิดเมื่อปี 2018 แต่ล่าสุดกุนซือวัย 56 ปีก็ถึงขั้นพาบ้านเกิดซิวแชมป์ ยูโร มาเชยชมได้ แถมยังเป็นการชนะ อังกฤษ ในช่วงดวลจุดโทษได้ถึงสนาม เวมบลีย์ ด้วย

บริดจ์ เผยว่า "มันทำให้ผมเจ็บปวดมากๆ เพราะผมเกลียด มันชินี่ เข้าไส้ ทุกคนรู้ดีว่าผมไม่รักเขาแม้แต่เศษเสี้ยวเดียว ผมคงไม่ถึงขั้นบอกหรอกว่าเขาเป็นคนที่แย่ที่สุดเท่าที่ตัวเองเคยเจอ แต่ในด้านแท็กติกแล้วเขาไม่ได้เก่งกาจอะไรเลย ความสำเร็จที่เขาทำได้มันเป็นความสำเร็จที่ดี ซึ่งการออกมาพูดอะไรแบบนี้มันน่าเจ็บปวดสุดๆ"

"ครอบครัวของผมไม่ได้เชียร์แค่ อังกฤษ เท่านั้น พวกเขายังเชียร์ให้ มันชินี่ แพ้ด้วย ดังนั้นเรื่องที่เกิดขึ้นมันเลยทำให้เราเจ็บปวดมากกว่าเดิมอีก ผมไม่เคยชอบเขาในฐานผู้จัดการทีมเลย แน่นอนว่ามันต้องให้เครดิตกับสิ่งที่เขาทำได้ที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กับการที่เขาพาทีมคว้าแชมป์ลีกมาครองได้ แฟนบอล ซิตี้ เลยรักเขาเป็นธรรมดา แต่ถ้าคุณลองดูบรรดานักเตะกับขุมกำลังที่เขามีแล้วล่ะก็ คุณก็จะเห็นว่าขุมกำลังเหล่านั้นต่างหากที่ทำให้ทีมได้แชมป์ ไม่ใช่ผู้จัดการทีมแบบเขา"


เวย์น บริดจ์ โรแบร์โต้ มันชินี่ ยูโร 2020 อิตาลี Euro 2020