ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ส่อติดคุก 8 ปี! สื่อฝอยทองตีข่าวแข้งญี่ปุ่นค่าตัวแพงปลอมแปลงเอกสารโควิด-19

21 พฤษภาคม 2564, 16:56 น.  ·  238


ส่อติดคุก 8 ปี! สื่อฝอยทองตีข่าวแข้งญี่ปุ่นค่าตัวแพงปลอมแปลงเอกสารโควิด-19

ข่าวฟุตบอลล่าสุด Recordo สื่อโปรตุเกสออกมารายงานว่า การย้ายไปค้าแข้งของ โชยะ นากาจิมะ ยอดนักเตะกองกลางสถิติการย้ายสโมสรค่าตัวแพงที่สุดชาวญี่ปุ่นซึ่ง เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาเอฟซี ปอร์โต ทีมในลีกโปรตุเกสที่คว้าตัวดาวเตะรายนี้มาร่วมทีมด้วยสัญญา 5 ปี ได้ปล่อยยืมแข้งญี่ปุ่นไปยังยูเออี เล่นให้กับสโมสรฟุตบอลอัลไอน์ ด้วยสัญญาระยะสั้น มีมูลค่าสูงถึง 40 ล้านยูโร (1,536 ล้านบาท) ทำลายสถิติเดิมที่ อัลดูฮาอิล ในกาตาร์ จ่าย 35 ล้านยูโร(1,344 ล้านบาท) แต่ประเด็นเรื่องของเม็ดเงินอาจจะดูเบาบางลงเพราะสื่อโปรตุเกสเล่นข่าวประเด็นที่ โชยะ นากาจิมะ ปลอมแปลงเอกสารการแสดงผลการตรวจเชื้อไวรัสโควิด-19

  ซึ่งเรื่องนี้ Recordo สื่อโปรตุเกส เปิดเผยว่า เรื่องอื้อฉาวครั้งใหญ่เกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการย้ายทีมของ โชยะ นากาจิมะ กองกลาง เอฟซีปอร์โตของโปรตุเกสไปยัง อัลไอน์ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในช่วงเวลา จำกัด ในตลาดซื้อขายช่วงฤดูหนาว เอกสารภาษาโปรตุเกส รายงานว่าผลการทดสอบไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ถูกดัดแปลงระหว่างขั้นตอนการเจรจา โดยบรรดาสื่อต่างๆในโปรตุเกสได้วิเคราะห์เรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นแบบวงกว้าง เพื่อให้ทันต่อระยะเวลาในการย้ายทีมเพื่อเป็นเอกสารออกนอกประเทศ

ด้านตำรวจฝ่ายตุลาการกำลังดำเนินการยึดเอกสารและกำลังดำเนินการสอบสวนเรื่องทั้งหมดโดย ไม่มีการเปิดเผยเรื่องนี้ มีเพียงการแจ้งรายละเอียดของโทษว่าหากการกระทำดังกล่าวตรวจสอบว่าผิดจริงอาจมีโทษจำคุกสูงสุดถึง 8 ปี ส่วนสโมสรเอฟซีรปอร์โตยืนยันในแถลงการณ์ว่ามีการบันทึกในศูนย์ฝึกอบรมและการศึกษาด้านกีฬาในด้านการสอบสวนดังกล่าวซึ่ง มุ่งเป้าไปที่ผลการทดสอบโควิด -19 อย่างจริงจังที่จำเป็นสำหรับการเดินทางในเดือนมกราคม 2021 โดยผู้เล่นของทีมเป็นหลัก


ชยะ นากาจิมะ เอฟซี ปอร์โต้ ซูเปอร์ลีกา