ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หนักกว่าเดิม! เผยหนี้บาร์ซ่าเพิ่มขึ้นหลังปลดคูมันพ้นกุนซือ

29 ตุลาคม 2564, 03:11 น.  ·  205


หนักกว่าเดิม! เผยหนี้บาร์ซ่าเพิ่มขึ้นหลังปลดคูมันพ้นกุนซือ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "เจ้าบุญทุ่ม" ต้องมีบัญชีตัวแดงเพิ่มอีกบานหลังตัดสินใจปลด โรนัลด์ คูมัน ออกจากตำแหน่งกุนซือเมื่อวันพุธที่ผ่านมา (27 ต.ค.) ซึ่งต้องมีการจ่ายเงินชดเชยตามระเบียบ

  โดยทีแรกในช่วงหาเสียงเลือกตั้งชิงตำแหน่งประธานสโมสรเมื่อช่วงซัมเมอร์ โจน ลาปอร์ต้า เคยประกาศต่อสมาชิกว่าเขาจะปลดโค้ชดัตช์อย่างแน่นอนเพื่อดึงนายใหญ่คนใหม่มาทำหน้าที่แทน

อย่างไรก็ดี หลังชนะการเลือกตั้งได้กลับมานั่งเก้าอี้ตัวเดิมเป็นคำรบสองแทน โจเซฟ มาเรีย บาร์โตเมว ที่ลาออก ลาปอร์ต้า ก็ต้องตะลึงไปกับหนี้สินอันมหาศาลของสโมสร และมันลุกลามไปจนถึงขั้นที่ว่าสโมสรไม่อาจหาเงินมาต่อสัญญากับ ลิโอเนล เมสซี่ ได้ แม้สตาร์ทีมชาติอาร์เจนติน่าจะตกลงยอมรับเงื่อนไขลดค่าแรงลงไป 50% แล้วก็ตาม

ด้วยเหตุนี้ "เจ้าบุญทุ่ม" จึงไม่มีทางเลือกนอกจากปล่อยให้ เมสซี่ ย้ายออกไปแบบฟรีๆท่ามกลางความหัวเสียของสาวกโดยมี ปารีส แซงต์ แชร์กแมง มหาเศรษฐีแห่ง ลีกเอิง  ได้ลายเซ็นของดาวยิงละติน อีกทั้ง บาร์ซ่า จำใจต้องใช้งาน คูมัน คุมทีมต่อเช่นกัน

อย่างไรก็ดี หลังจากผลงานของทีมเลวร้ายอย่างต่อเนื่อง ลาปอร์ต้า ก็จำใจต้องอัปเปหิกุนซือวัย 58 ปีอย่างเสียไมได้ และจากการรายงานของ ดาริโอ สปอร์ต อดีตกองหลังแข้งหนักจะได้เงินชดเชยการตกงานก่อนหมดสัญญาในอีกแปดเดือนข้างหน้าเป็นจำนวน 12 ล้านยูโร (ราว 468 ล้านบาท)

มีการแจกแจงรายละเอียดอีกว่าก่อนจะย้ายจากทีมชาติฮอลแลนด์มาคุมทีม บาร์ซ่า คูมัน ต้องควักกระเป๋าจ่ายค่าฉีกสัญญาเพื่อเป็นอิสระจากทีม ฟลายอิ้งดัตช์แมน ด้วยตัวเองชนิดที่ บาร์ซ่า ไม่จำเป็นต้องรับผิดชอบอีกด้วยเนื่องจากสถานภาพทางการเงินของทีมยักษ์แห่งลีกกระทิงดุเข้าขั้นเลวร้ายสุดขีด

พร้อมกันนี้ มาร์ก้า สื่อชื่อดังแดนกระทิงดุ ได้แฉตามมาว่า บาร์ซ่า  ยังคงค้างจ่ายเงินชดเชยเป็นจำนวน 4 ล้านยูโร (ราว 156 ล้านบาท) ให้กับ กีเก้ เซเตียน อดีตกุนซือที่ถูกปลดไปเมื่อปีก่อน และยังเป็นหนี้ เออร์เนสโต้ บัลเบร์เด้ อดีตนายใหญ่อีกรายที่โดนไล่ออกเมื่อเดือนม.ค.2020 เช่นกัน

ด้วยเหตุนี้ จึงเชื่อกันว่า บาร์ซ่า น่าจะต้องจำกัดงบประมาณจ่ายค่าแรงให้กุนซือคนใหม่สูงสุดไม่เกินปีละ 3.88 ล้านยูโร (ราว 151 ล้านบาท) ขณะที่ คูมัน ได้ค่าแรง 6 ล้านยูโร (ราว 234 ล้านบาท) ต่อปี

อย่างไรก็ดี ในกรณีที่ ลาปอร์ต้า หวังดึง ชาบี กุนซือทีม อัล ซาดด์ กลับมารับบทกุนซือคนใหม่ของสโมสร เขาก็จะต้องจ่ายเงินให้สโมสรในลีกกาตาร์ 1 ล้านยูโร (ราว 39 ล้านบาท) เพื่อให้อดีตจอมทัพเป็นอิสระตามที่ สปอร์ต รายงาน


โรนัลด์ คูมัน บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด