ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หน้าที่แรกเลย!! มาดามแป้ง ยันชัดพร้อมกู้ศักดิ์ศรี ทีมชาติไทย ยุคใหม่

23 สิงหาคม 2564, 15:54 น.  ·  198


หน้าที่แรกเลย!! มาดามแป้ง ยันชัดพร้อมกู้ศักดิ์ศรี ทีมชาติไทย ยุคใหม่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด มาดามแป้ง หรือ นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมป้ายแดงของ ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดใจยืนยันโค้ชใหม่ของทัพ ช้างศึก ยู23 จะใช้เป็นคนไทยที่มีโปรไลเซนต์ พร้อมวอนภาครัฐต้องเป็นเจ้าภาพซูซูกิคัพเพื่อกู้ศรัทธา

  สำหรับ ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี มีโปรแกรมการแข่งขัน ในศึกฟุตบอล ศึกชิงแชมป์ อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปีที่จะพบกับ ทีมชาติมองโกเลีย ในวันที่ 27 ตุลาคม , นัดที่สองจะพบกับ ทีมชาติลาว ในวันที่ 29 ตุลาคม และ พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม

อย่างไรก็ตาม “มาดามแป้ง” ได้เปิดใจผ่านโลกออนไลน์ว่า “กราบแฟนบอลไทยทั้งประเทศ วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งในชีวิตของแป้ง แป้งอยู่ในวงการฟุตบอล 13 ปี”

“ประเด็นที่ว่า เอามาดามแป้งมากู้วิกฤตศรัทธาบอลไทย แป้งว่าคงไม่ใช่ เพราะส.บอลฯ ก่อตั้งมา 105 ปี หลายคนบอกว่าตอนนี้วิกฤตการเงิน ส.บอลทุกคนรู้สึกใจหายกับแร้งกิ้งบอลไทยตอนนี้ แป้งคนเดียวมากู้วิกฤตบอลไทยไม่ได้ เพราะฟุตบอลไทยเป็นของคนทั้งชาติ”

“เมื่อเช้าคุยกับ ผจก.ทีมชาติ 4 ท่าน ทั้ง บิ๊กหอย-วนัสธนา สัจจกุล , พี่แป๊ะ-ถิรชัย วุฒิธรรม , พี่โต้ง-กิตติรัตน์ ณ ระนอง , พี่นิด-เศรษฐา ทวีสิน รวมถึงผู้ใหญ่ในวงการและผู้ใหญ่ในไทยลีก ทุกท่านสร้างคุณูปการมาโดยตลอด ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดี ประสบการณ์ที่ดีคือประวัติศาสตร์ที่ดี”

“เราทุกฝ่ายเป็นส่วนเติมเต็มให้ผู้คนจดจำได้ ทุกคนมาเชียร์ฟุตบอลเพื่ออยากเห็นทีมชาติไทยก้าวกระโดดไปสู่เวทีโลก”

“เรื่องตำแหน่งผู้จัดการทีม แป้งไปแทรกแซงอะไรไม่ได้อยู่แล้ว ได้พูดคุยกับ พี่วิ (ระวิ โหลทอง) ท่านเป็นผู้ใหญ่ที่แป้งเคารพรัก , พี่เนวิน (เนวิน ชิดชอบ) , คุณปิ๊บ (ปวิณ ภิรมย์ภักดี) ในฐานะทีมแชมป์ไทยลีก คงจะต้องมีการพูดคุยเรื่องตัวผู้เล่นในชุดยู23”

“เรื่องนักเตะยู23คงจะต้องยุติธรรมกับสโมสรเขาด้วย เวลาเก็บตัวคงจะไม่นาน การเก็บตัวคงจะไม่เหมือนเดิม พี่อ๊อด (พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่งพันธ์ม่วง) ให้ไฟเขียวในการเลือกโค้ช ยู23รายการแรก อยากได้ที่ 1 ของกลุ่มเจในรอบคัดเลือกที่มองโกเลีย”

“โค้ชยู23คงจะต้องเป็นโค้ชโปรไลเซนต์ จะไม่ใช้โค้ชที่ทำทีมอยู่ เพราะไม่อยากให้เกิดข้อครหา ลูกรัก-ลูกชัง ส่วนเรื่องโค้ชชุดใหญ่ขอใช้เวลาอีกสักหน่อย”

“ตอนนี้สวมหมวก 2 ใบ ถ้าแข่งทับซ้อนกันก็คงเลือกไปกับทีมชาติไทย ส่วนการท่าเรือก็ยังคงต้องเล่นต่อไป เช่นเดียวกับ โค้ชโอ่ง-ดุสิต เฉลิมแสน ที่ยังคงอยู่กับการท่าเรือต่อไป”

“จะมีแต่เด็กท่าเรือไหม ประเด็นนี้ตัดออกไปได้เลย อยากทำงานกับโค้ชอย่างโปร่งใส หลายคนคงจะได้เห็นแนวทางการชัดเจนอย่างจริงใจ”

“วอนภาครัฐ รวมถึง ผู้ว่า กกท. ทำยังไงก็ได้ให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021 เราทุกฝ่ายต้องมานั่งคิดแล้วว่า จะทำอย่างไรให้ประเทศไทยได้เป็นเจ้าภาพ”

“เรื่องโค้ชของทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะมาเริ่มงานในเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2021 ก่อนเลย โค้ชไทย-โค้ชต่างชาติ ยังไม่ได้สรุป 50-50 โค้ชต่างชาติที่เคยทำงานในไทยต่างก็รู้จักกันอยู่แล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปว่าจะเป็นใคร”

“มันเป็นเรื่องของโชคชะตาเกี่ยวกับฟุตบอลโลก สมัยที่ทำฟุตบอลหญิงใหม่ๆ ตอนนี้พร้อมฝ่าฟันกับทุกจุด ฟุตบอลชายเป็นที่คาดหวังของทุกคนจริงๆมากกว่าฟุตบอลหญิง ฟุตบอลชายยากกว่า แต่เชื่อมั่นในศักยภาพของนักเตะทุกคน การมารับผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่เป็นครั้งแรก คงจะเป็นสิ่งที่ยากมาก แต่ตั้งใจจริง แม้จะมาในช่วงวิกฤต แต่เชื่อมั่นว่าทุกฝ่ายจะช่วยกันฟันฝ่าและกู้ศักดิ์ศรีของทีมชาติไทยกลับมาให้ได้” 


นวลพรรณ ล่ำซำ มาดามแป้ง ทีมชาติไทย ฟุตบอลไทย