ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หมดยุคแล้ว! เฮอเนสชี้ โครส ล้าสมัยไปแล้ว

12 กรกฎาคม 2564, 17:22 น.  ·  201


หมดยุคแล้ว! เฮอเนสชี้ โครส ล้าสมัยไปแล้ว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อูลี่ เฮอเนส ระบุ ในมุมมองของตนนั้น โทนี่ โครส ไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นของฟุตบอลสมัยปัจจุบันแล้ว หลังจากที่ดาวเตะวัย 31 ปีอำลาการเล่นให้ทีมชาติเยอรมนีไปเป็นที่เรียบร้อย

  อูลี่ เฮอเนส อดีตกองหน้าชาวเยอรมัน และอดีตประธานของ บาเยิร์น มิวนิค ยอดสโมสรแห่งเวที บุนเดสลีกา เยอรมัน แสดงความเชื่อว่า โทนี่ โครส มิดฟิลด์คนดังของ เรอัล มาดริด ไม่เหมาะกับสไตล์การเล่นฟุตบอลสมัยใหม่อีกต่อไปแล้ว

โครส ถือเป็นตัวหลักของทีมชาติเยอรมนีตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในศึก ยูโร 2020 เขาไม่สามารถโชว์ฟอร์มที่น่าประทับใจได้จนทำให้ "อินทรีเหล็ก" ต้องจอดป้ายตั้งแต่รอบ 16 ทีมสุดท้าย ก่อนที่เจ้าตัวจะประกาศอำลาการเล่นให้บ้านเกิดด้วยวัย 31 ปี

เฮอเนส เผยว่า "ผมชอบ โครส นะ ที่ผ่านมาเขาแสดงให้เห็นถึงฟอร์มการเล่นระดับโลก เขาเองก็เคยเป็นนักเตะที่ยอดเยี่ยมให้กับ บาเยิร์น แต่แนวทางการเล่นของเขาน่ะมันล้าสมัยไปแล้ว เขาไม่เหมาะกับฟุตบอลในสมัยนี้อีกต่อไปแล้ว ในช่วง 15 นาทีสุดท้ายน่ะทั้งที่เราตามหลัง อังกฤษ อยู่ 0-1 แต่ว่า โครส ก็ไม่เคยผ่านบอลให้เกินเส้นกลางสนามเลย เขาเอาแต่ผ่านบอลไปด้านข้างจนกระทั่งอีกฝ่ายไปตั้งแนวรับกันได้"

"นักเตะของ บาเยิร์น เป็นพวกที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงมากจนถึงขนาดที่มีอำนาจในการตัดสินใจในกรณีของ ฮันซี่ ฟลิค ผมรู้ดีว่าพวกเขาไม่พอใจกับสถานการณ์บางอย่าง และไม่พอใจกับแท็กติกของ (โยอาคิม) เลิฟ แต่พวกเขากลับยังยอมรับมัน (การให้ โครส เป็นตัวหลักของทีม) ซะอย่างนั้น ผมไม่เข้าใจเลยว่าทำไมพวกขาถึงทำแบบนั้น กลุ่มนักเตะของ บาเยิร์น ที่ผมรู้จักไม่เคยเป็นแบบนั้น พวกเขาควรจะกล้าออกมาพูดว่า -โทนี่ โครส ไม่เหมาะกับฟุตบอลสมัยนี้แล้วจากการที่เขาชอบผ่านบอลไปตรงด้านข้าง ฟุตบอลของเราเล่นกันแบบโยนบอลขึ้นหน้าอย่างรวดเร็ว เราน่ะจะผ่านบอลไปด้านหน้าโดยตรงกันอยู่เสมอ-"


โทนี่ โครส เรอัล มาดริด ลา ลีก้า