ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หรือว่าจะไป?! เปิด 3 บทสัมภาษณ์ บังโม อาจโยกซบ ราชันชุดขาว

2 เมษายน 2564, 10:16 น.  ·  299


หรือว่าจะไป?! เปิด 3 บทสัมภาษณ์ บังโม อาจโยกซบ ราชันชุดขาว

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ยอดดาวยิงของ ลิเวอร์พูล สโมสรยักษ์ใหญ่ของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ตกเป็นเป้าในการคว้าตัวไปร่วมทีมของ เรอัลมาดริด โดยเราจะพาคุณไปชม 3 บทสัมภาษณ์ของยอดดาวยิงจากกค่าย หงส์แดง ว่ามีโอกาสย้ายซบ ราชันชุดขาว มากน้อยแค่ไหน

  ทั้งนี้ ผลงานของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ โดดเด่นมาตลอดนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในถิ่นแอนฟิลด์ โดยเขาสร้างสถิติในการยิงประตูได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งเจ้าตัวสามารถซัดประตูได้มากกว่า 20 ลูกจากลงเล่น 4 ฤดูกาลติดต่อกันให้กับทัพ เดอะ เร้ดส์  โดยหลังจากที่นักเตะมีข่าวพัวพันกับ ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด มาตลอดในฤดูกาลนี้ และทุกอย่างยิ่งเข้มข้นมากขึ้นเมื่อทั้งสองทีมจับสลากพบกันในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบ 8 ทีมสุดท้าย

“ทำไมจะไม่ไปละ?”

  นี่คือจุดเริ่มต้นที่ ซาลาห์ แสดงให้เห็นว่าเขาพร้อมเปิดโอกาสให้กับตัวเองย้ายไปเล่นในสเปน หลังจากที่ผ่านการค้าแข้งมาแล้วทั้งในอังกฤษ และอิตาลี โดยตอนนั้น บังโม โดนสื่อถามว่าเขาอยากที่จะย้ายไปเล่นในลีกใหญ่ลีกที่สาม จากอีกลีกชั้นนำในยุโรปหรือไม่

“มันไม่ได้ขึ้นอยู่กับผม เราจะได้เห็นกันว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น แต่ผมไม่อยากที่จะพูดอะไรมากนักเกี่ยวกับเรื่องนี้ในเวลานี้ ผมหวังว่าจะมีโอกาสได้เล่นอีกหลายปี แล้วทำไมจะไม่ไปละ? ไม่มีใครรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต ดังนั้น...ใช่ บางทีอาจจะสักวันหนึ่งนะ”

“นั่นเป็นคำถามที่ยาก แต่ตอนนี้ผมสามารถบอกได้ว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่ในกำมือของสโมสร แน่นอนผมต้องการทำลายสถิติที่นี่ ผมขอย้ำสถิติทุกอย่างของสโมสร”

“ไม่มีปัญหามันเป็นอดีตไปแล้ว”

  หลังจากที่ผลการจับสลากรอบก่อนรองชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ออกมา ทัพ หงส์แดง ต้องพบกับ เรอัล มาดริด ซึ่งนั่นทำให้เกิดภาพจำย้อนกลับไปในเกมนัดชิงชนะเลิศ ที่กรุงเคียฟ ประเทศยูเครนเมื่อสามปีก่อน

“เกมนั้นมันเป็นอดีตไปแล้ว ดังนั้นผมไม่คิดเรื่องพวกนั้นอีกต่อไป ผมกำลังพูดเกี่ยวกับทีม ทุกๆ คนต้องโฟกัสไปที่ทีมของพวกเขา และทุกๆ คนต้องการชนะ...มันก็แค่นั้นแหละ”

“หนึ่งในไอดอลของผม”

  มีหลายคนที่ ซาลาห์ มักจะแสดงความเห็นเกี่ยวกับการเปรียบเทียบศักยภาพของกุนซือระหว่าง ลิเวอร์พูล กับ เรอัล มาดริด ซึ่งแน่นอนว่านั่นอาจจะเป็นการบอกเป็นนัยๆ ถึงความรู้สึกที่อยู่ในใจของเขาว่าอยากจะร่วมงานกับใคร

“เขาเป็นโค้ชชั้นยอด เขาคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ ลีก 3 สมัย เขาทำงานได้อย่างสุดยอดมากๆ ร่วมกับทีมชุดนี้ เขาเคยอำลาสโมสรไปแล้ว และกลับมาช่วยทีมคว้าแชมป์ได้อีกครั้ง เขาเป็นหนึ่งในไอดอลของผมตอนที่ผมยังเด็กๆ เขาทำงานได้เยี่ยมมากๆ ในฐานะโค้ช”

“ถ้าถามถึงความสัมพันธ์กับผมกับโค้ช (เจอร์เก้น คล็อปป์) มันเป็นความสัมพันธ์ปกติระหว่างมืออาชีพทั้งสองคน นั่นคือสิ่งที่ผมจะอธิบาย ผมยังหวังว่าผมจะสามารถลงเล่นในเกมระดับสูงได้อีกหลายปี แต่มันไม่มีใครรู้ว่าอนาคตจะเป็นยังไง สักวันหนึ่งผมอาจจะเล่นที่สเปนก็ได้” 


โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ลิเวอร์พูล พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ