ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หลีกทางให้เด็กๆ! คิเอลลินี่แถลงลายูเว่หลังจบซีซั่นนี้

12 พฤษภาคม 2565, 15:47 น.  ·  240


หลีกทางให้เด็กๆ! คิเอลลินี่แถลงลายูเว่หลังจบซีซั่นนี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ปราการหลังจอมเก๋า บอกเอง จะอำลาทีมหลังจบซีซั่นนี้ ท่ามกลางกระแสข่าวลือว่ามีทีมจากสหรัฐอเมริกาที่กำลังแอบเหล่เขาอยู่

  จอร์โจ้ คิเอลลินี่ กองหลังประสบการณ์สูง ประกาศว่าตนจะอำลา ยูเวนตุส สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งวงการ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี หลังจบฤดูกาลนี้ ภายหลังอยู่กับทีมมาเป็นเวลานาน

ยูเวนตุส ตัดสินใจดึง คิเอลลินี่ มาจาก ลิวอร์โน่ เมื่อช่วงซัมเมอร์ ปี 2004 ก่อนที่จะขายเขาให้ ฟิออเรนติน่า ในดีลแบบที่ถือสิทธิ์การเป็นเจ้าของร่วมกันทันที ซึ่งจากการที่เจ้าตัวทำผลงานได้โดดเด่นกับ "ม่วงมหากาฬ" ทำให้พอถึงฤดูกาล 2005-06 ยูเวนตุส ก็ตัดสินใจซื้อสิทธิ์อีกครึ่งหนึ่งเพื่อให้พวกเขาได้เป็นเจ้าของ คิเอลลินี่ แต่เพียงผู้เดียว

นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คิเอลลินี่ ก็เป็นกำลังหลักให้กับทัพ "เบียงโคเนรี่" มาอย่างยาวนานจนได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมของ ยูเวนตุส พร้อมกับประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม อาทิเช่น การได้แชมป์ เซเรีย อา 9 สมัย และแชมป์ โคปปา อิตาเลีย 5 หน เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมามีกระแสข่าวลือว่า คิเอลลินี่ เตรียมที่จะอำลาทีมแล้ว แม้ว่าจะยังเหลือสัญญากับ ยูเวนตุส จนถึงช่วงซัมเมอร์ ปีหน้าก็ตาม กระทั่งล่าสุดแข้งวัย 37 ปีก็เผยว่าตนกำลังจะแยกทางกับทีมจริงๆ หลังจากที่ ยูเวนตุส แพ้ อินเตอร์ มิลาน 2-4 ในช่วงต่อเวลาพิเศษของเกม โคปปา อิตาเลีย รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 11 พฤษภาคม ที่ผ่านมา จนทำให้มันถือเป็นฤดูกาลแรกในรอบ 1 ทศวรรษของ ยูเวนตุส ที่พวกเขาต้องจบซีซั่นแบบไม่มีแชมป์ติดมือแม้แต่รายการเดียว

คิเอลลินี่ เผยหลังจบเกมว่า "ช่วงเวลา 10 ปีที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาอันยอดเยี่ยม และตอนนี้มันก็ขึ้นอยู่กับคนอื่นๆ ในทีมที่จะต้องสานต่อช่วงเวลาแบบนั้นให้ได้ ผมทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว และหวังว่าผมจะทิ้งมรดกเอาไว้ให้คนรุ่นหลังได้ดูเป็นแบบอย่างบ้าง"

"เมื่อถึงวันจันทร์นี้ผมจะได้โอกาสบอกลา ยูเวนตุส สเตเดี้ยม ของผม (หมายถึงเกมลีกกับ ลาซิโอ) หลังจากนั้นถ้าผมยังพอมีเรี่ยวแรงสักหน่อยแล้วล่ะก็ผมก็อาจจะได้ลงไปวิ่งในเกมที่เมืองฟลอเรนซ์สักหน่อย (นัดสุดท้ายของฤดูกาล ยูเวนตุส ต้องไปเยือน ฟิออเรนติน่า) นี่เป็นการตัดสินใจของผมเองแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ผมดีใจที่ได้บอกลาทีมในสภาพที่ยังดูดีแบบนี้ เพราะผมพูดมาตลอดช่วงหลายปีมานี้ว่าผมไม่อยากจบแบบให้มันดูแย่ๆ ผมทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้แล้ว ไม่นานหลังจากนี้ผมจะได้เป็นแฟนบอลที่รัก ยูเวนตุส มากที่สุด! หลังจากอยู่กับสโมสรแห่งนี้มาหลายปีแล้วน่ะคุณก็ไม่สามารถสลัดตัวเองให้หลุดจากทีมได้หรอก"

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา คิเอลลินี่ เพิ่งประกาศว่าตนจะอำลาทีมชาติอิตาลีทันทีที่จบนัดพิเศษกับ อาร์เจนตินา ในช่วงเดือนมิถุนายนนี้เหมือนกัน โดยเป็นที่เชื่อกันว่ามี 2 สโมสรจาก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ (เอ็มแอลเอส) สหรัฐอเมริกา ที่กำลังให้ความสนใจในตัวเขา ซึ่งว่ากันว่าหนึ่งในนั้นคือ ลอสแอเงเจลิส เอฟซี

 


จอร์โจ้ คิเอลลินี่ ยูเวนตุส กัลโช เซเรีย อา  ข่าวฟุตบอลล่าสุด