ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หล่อไปอีก! อเกวโร่เผยเหตุผลที่ไม่สานต่อเสื้อหมายเลข 10 จากเมสซี่

20 ตุลาคม 2564, 04:19 น.  ·  269


หล่อไปอีก! อเกวโร่เผยเหตุผลที่ไม่สานต่อเสื้อหมายเลข 10 จากเมสซี่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงป้ายแดงของ "เจ้าบุญทุ่ม" ออกโรงแจงว่าได้รับมอบเสื้อหมายเลข 10 ให้สวมต่อจาก ลิโอเนล เมสซี่ ที่ย้ายออกจาก คัมป์นู แต่ตนตอบปฏิเสธ และเลือกใช้หมายเลข 19 แทน

  เซร์คิโอ อเกวโร่ อดีตหัวหอกของ "เรือใบสีฟ้า" ย้ายมาค้าแข้งกับถิ่น คัมป์นู แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์เนื่องจากไม่ได้รับการต่อสัญญาใหม่จากทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ดี สุดท้ายแล้วปรากฏว่าดาวยิงอาร์เจนไตน์ไม่ได้ร่วมฟาดเกือกกับเพื่อนร่วมชาติอย่างที่ปรารถนาเนื่องจาก เมสซี่ ไม่ได้ต่อสัญญากับ บาร์เซโลน่า และย้ายไปร่วมทีม ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในลีกเอิง

ต่อมาเสื้อหมายเลข 10 ของทีมดังแห่งกาตาลันซึ่งเปรียบได้กับหมายเลขตำนานของสโมสรเนื่องจาก เมสซี่ สตาร์อันดับหนึ่งของสโมสรสวมใส่มานานก่อนมีอันต้องอำลาทีมไป "เอลกุน" ได้เผยว่าเขาได้รับมอบเสื้อหมายเลข 10 ของ บาร์เซโลน่า ให้สวมใส่เช่นเดียวกับอดีตดาวดังอย่าง ดีเอโก้ มาราโดน่า และ โรนัลดินโญ่ ด้วย แต่บอกปัดไปด้วยมองว่า อันซู ฟาติ เหมาะสมมากกว่า

"ผมเลือกหมายเลข 19 เพราะมันว่างอยู่ และผมสวมเบอร์นี้กับทีมชาติอาร์เจนติน่า" อเกวโร่ ระบุ

"นักเตะขอให้ผมสวมเสื้อหมายเลข 10 แต่ผมปฏิเสธ หมายเลข 10 มองดูดีสำหรับ อันซู ฟาติ"

พร้อมกันนี้ อเกวโร่ ได้ระบุด้วยว่าประทับใจฝีเท้าของดาวยิงวัย 18 ปีซึ่งผงาดขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของ บาร์เซโลน่า เมื่อปี 2019 และล่าสุดมีข่าวแจ้งว่าเจ้าตัวพร้อมที่จะต่อสัญญาใหม่กับสโมสรออกไปอีกห้าปี

"อันซู ยังเด็กมาก และน่าจะลำบากที่ต้องยืนระยะในเกมระดับสูงให้ได้อยู่ตลอดเวลา"

"ในฐานะนักเตะประสบการณ์สูง เราจะทำอย่างดีที่สุดเพื่อช่วยเขา อันซู เต็มไปด้วยความสามารถ และเขาซ้อมอย่างหนัก เราโชคดีที่มีเขาอยู่ในทีมบาร์เซโลน่า"

ทั้งนี้ อเกวโร่ เพิ่งได้ประเดิมสนามให้กับทีมยักษ์ของ ลา ลีกา ในเกมลีกนัดเฝ้าบ้านสยบ บาเลนเซีย 3-1 เมื่อสุดสัปดาห์โดยได้ลงเล่นในช่วงสามนาทีสุดท้ายหลังจากเจ็บน่องไปนาน

 


เซร์คิโอ อเกวโร บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด ลิโอเนล เมสซี่