ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หักหนึ่งคะแนน! ลียงไม่รอดโดนโทษกรณีแฟนบอลขว้างขวดน้ำใส่ปาเยต์

10 ธันวาคม 2564, 18:54 น.  ·  249


หักหนึ่งคะแนน! ลียงไม่รอดโดนโทษกรณีแฟนบอลขว้างขวดน้ำใส่ปาเยต์

ข่าวฟุตบอลล่าสุด คณะกรรมการด้านวินัยของลีกฝรั่งเศสประกาศตัดแต้ม ลียง หนึ่งแต้มเพื่อเป็นบทลงโทษหลังแฟนบอลก่อเหตุขว้างขวดน้ำใส่ ดิมิทรี ปาเยต์ กองกลางทีม โอลิมปิก มาร์กเซย์ จนทำให้ผู้ตัดสินต้องเป่ายกเลิกเกม

  เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเดือนก่อนนัดที่ ลียง เปิดบ้านต้อนรับ มาร์กเซย์ โดยที่เกมดำเนินไปได้แค่ห้านาที ความวุ่นวายก็เกิดขึ้นในจังหวะที่อดีตดาวเตะทีม เวสต์แฮม เดินไปที่มุมธงเตรียมเล่นลูกเตะมุม แต่ถูกกองเชียร์เจ้าถิ่นขว้างขวดน้ำเข้ามากระทบใบหน้าจนเจ้าตัวล้มฟุบ

ด้วยเหตุนี้ กองกลางวัย 34 ปีจึงถูกหามลงเปลออกจากสนาม และแม้เขาจะลุกขึ้นยืนได้ในท้ายที่สุด ผู้ตัดสินก็สั่งให้เกมหยุดชะงักชั่วคราวโดยขุนพลของทั้งสองฝ่ายถูกสั่งให้เดินลงอุโมงค์ไปเพื่อเคลียร์สถานการณ์ให้เรียบร้อย

ขณะเดียวกัน มีการเปิดเผยว่าแฟนบอลตัวแสบถูกจับกุมตัวด้วย และหลังจากนักเตะเจ้าถิ่นพากันกลับสู่สนามเพื่ออบอุ่นร่างกายเตรียมฟาดแข้งกันใหม่ ปรากฏว่าทีมเยือนไม่ยอมออกจากห้องแต่งตัว และหลังจากเกมหยุดไปนานสองชั่วโมง ผู้ตัดสินก็ประกาศยกเลิกจนในที่สุดเมื่อ 9 ธ.ค. ก็มีการประกาศบทลงโทษ ลียง ออกมา

นอกจากจะถูกหักหนึ่งแต้มแล้ว ลียง จะต้องเตะใหม่แบบปิดสนามกับ มาร์กเซย์ โดยที่ห้ามไม่ให้มีแฟนบอลเข้ามาชมเกมด้วย แต่ยังไม่มีกำหนดวันฟาดแข้งแต่อย่างใด

ทั้งนี้ ในเกมที่ มาร์กเซย์ บุกไปเยือน นีซ เมื่อเดือนส.ค. ปาเยต์ ก็ถูกขว้างขวดน้ำเข้าใส่มารอบหนึ่งแล้วจนส่งผลให้แฟนบอลกรูกันลงไปในสนาม

จากเหตุการณ์ดังกล่าว นีซ ถูกลงดาบด้วยการหักสองแต้ม แต่เป็นการแขวนโทษเอาไว้หนึ่งแต้ม ขณะที่ ปาเยต์ เองก็ถูกลงดาบแบนหนึ่งนัด


ดิมิทรี่ ปาเยต์ โอลิมปิก ลียง ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด