ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หัก 12 แต้ม! ดาร์บี้แถลงเข้ารับควบคุมกิจการ

23 กันยายน 2564, 14:29 น.  ·  252


หัก 12 แต้ม! ดาร์บี้แถลงเข้ารับควบคุมกิจการ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "แกะเขาเหล็ก" โดนหัก 12 แต้ม หลังสโมสรเข้ารับการควบคุมกิจการแล้ว เหตุเจอพิษโควิด-19 ทำให้มีปัญหาทางด้านการเงิน

  ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ทีมดังในศึก เดอะ แชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ ประกาศยืนยันยอมรับการเข้าควบคุมกิจการสโมสรอย่างเป็นทางการแล้ว เมื่อวันพุธที่ 22 กันยายน ที่ผ่านมา ส่งผลให้จะโดนหัก 12 คะแนน

"แกะเขาเหล็ก" แถลงว่า แอนดรูว์ ฮอสคิง, คาร์ล แจ็คสัน และ แอนดรูว์ อันโดรนิคู จากบริษัทที่ปรึกษาทางธุรกิจ ควอนทูม่า จะเข้ามาทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลกิจการร่วม หลังสโมสรเจอปัญหาทางการเงินอย่างหนักจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ขณะที่ ฮอสคิง เผยว่า "ผมสามารถยืนยันได้ว่า แอนดรูว์ อันโดรนิคู, คาร์ล แจ็คสัน และตัวผมได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้บริหารร่วมของสโมสร ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในวันนี้ โควิด-19 มีผลกระทบอย่างมากต่อการเงินของสโมสรและความสามารถในระยะยาวที่จะดำเนินต่อไปในรูปแบบปัจจุบัน"

"เราตระหนักดีว่าเมื่อเริ่มต้นฤดูกาล 2021/22 เมื่อเดือนที่แล้ว ข่าวนี้จะสร้างความกังวลให้กับผู้ถือหุ้นและแฟนบอล รวมทั้งเมืองดาร์บี้ และชุมชนฟุตบอลในวงกว้าง เราอยู่ในขั้นเริ่มต้นของการประเมินทางเลือกที่มีให้กับสโมสร และจะเชิญผู้มีส่วนได้ส่วนเสียออกมา"

"เป้าหมายเร่งด่วนของเราคือทำให้แน่ใจว่าสโมสรจะเสร็จสิ้นการแข่งขันทั้งหมดในฤดูกาลนี้ และหากลุ่มผู้ที่ให้ความสนใจเพื่อช่วยเหลือปกป้องสโมสรและพนักงานของสโมสร"

จากการโดนตัด 12 คะแนนจะส่งผลให้ทีมของกุนซือ เวย์น รูนี่ย์ ต้องหล่นไปอยู่อันดับสุดท้ายของตารางทันที หลังก่อนหน้านี้มี 10 แต้มจากการเล่นไปแล้ว 8 นัด

 


ดาร์บี้ เคาน์ตี้ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ข่าวฟุตบอลล่าสุด