ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หาทีมใหม่ได้เลย! อาร์เซน่อลหั่นชื่อโอบาฯ เก็บตัวที่ดูไบ

27 มกราคม 2565, 17:49 น.  ·  227


หาทีมใหม่ได้เลย! อาร์เซน่อลหั่นชื่อโอบาฯ เก็บตัวที่ดูไบ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมยอง กองหน้า "ไอ้ปืนใหญ่" ส่อแววหมดอนาคตกับ เดอะ กันเนอร์ส แน่แล้วหลังไม่ถูกใส่ชื่อบินไปเข้าแคมป์เก็บตัวที่ดูไบในระหว่างช่วงเบรกเกมลีกเพื่อเปิดทางให้กับทีมชาติได้ลงสนาม

  ดาวยิงทีมชาติกาบองไม่ได้ลงเล่นให้กับต้นสังกัดอีกเลยนับตั้งแต่เกมออกไปแพ้ เอฟเวอร์ตัน 2-1 ช่วงต้นเดือนธ.ค. แถมโดนกุนซือ มิเกล อาร์เตต้า ปลดออกจากตำแหน่งกัปตันด้วยหลังก่อเรื่องละเมิดวินัยอีกหน

กระทั่งล่าสุด เจ้าตัวบินจากแคเมอรูนกลับมาที่ลอนดอนแล้วหลังไม่ได้รับใช้ชาติในรายการ แอฟริกาคัพ ออฟ เนชั่นส์ เนื่องจากติดเชื้อโควิด และมีอาการทางด้านหัวใจ แต่หลังได้รับการตรวจเช็คอย่างละเอียดจากต้นสังกัดก็เป็นอันยืนยันว่าไม่มีปัญหา

อย่างไรก็ดี ทีม ปืนใหญ่ ซึ่งลงเล่นนัดสุดท้ายด้วยการเสมอกับ เบิร์นลีย์ ทีมบ๊วยในบ้านตัวเองอย่างน่าผิดหวัง 0-0 มีโปรแกรมเดินทางไปเก็บตัวกันที่ดูไบ แต่สตาร์จอมฉาวไม่ได้ร่วมคณะไปด้วย เขาจึงต้องอยู่ซ้อมที่สโมสรโดยลำพังทั้งๆที่ แจ็ค วิลเชียร์ อดีตกองกลางซึ่งเข้ามาร่วมซ้อมกับทีมในระหว่างมองหาสโมสรใหม่มีชื่อบินไปที่ตะวันออกกลางร่วมกับขุนพล "ปืนโต"

จากกรณีดังกล่าว เป็นการส่งสัญญาณว่าดาวยิงวัย 32 ปีจำเป็นต้องย้ายทีมในเดือนนี้หากต้องการลงสนาม และได้รับความสนใจจากหลายสโมสร แต่ติดเรื่องค่าแรงซึ่งเขารับทรัพย์กับ อาร์เซน่อล สูงถึงสัปดาห์ละ 350,000 ปอนด์ (ราว 15.7 ล้านบาท)  และไม่มีทีมไหนยินดีจ่ายขนาดนั้น

สำหรับทีมที่ถูกลือกับ โอบาเมยอง ซึ่งเหลือสัญญากับต้นสังกัดอีก 18 เดือนประกอบไปด้วย เปแอสเช , เอซี มิลาน และ มาร์กเซย์ แต่มีแค่ อัล นาสเซอร์ สโมสรจาก ซาอุดิอาระเบีย เพียงรายเดียวที่ได้รับการยืนยันว่าทาบทามขอยืมเขาจริงโดยมีอ็อปชั่นซื้อตัวอย่างถาวร และพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยให้กับเขาอย่างเต็มเม็ดเต็มหน่วย แต่ โอบาเมยอง บอกปัดเนื่องจากต้องการเล่นฟุตบอลในยุโรปต่อไป

โดย อาร์เซน่อล จะกลับมาลงบู๊ในเกม พรีเมียร์ลีก นัดหน้าด้วยการบุกไปเยือน วูล์ฟส์ ในวันที่ 10 ก.พ. ซึ่งก่อนจะถึงวันนั้น พวกเขาจำเป็นต้องคว้าศูนย์หน้าคนใหม่มาร่วมทีมให้ได้ก่อนตลาดวายเนื่องจากประสบกับปัญหาขาดแคลนหัวหอกชั้นยอด และยิงประตูไม่ได้เลยในสี่นัดหลัง แถมชวดได้ ดูซาน วลาโฮวิช ศูนย์หน้าทีม ฟิออเรนติน่า ซึ่งเลือกย้ายไปค้าแข้งกับ ยูเวนตุส แทนทั้งๆที่ ม่วงมหากาฬ ประกาศตอบรับข้อเสนอแล้ว


ปิแอร์ เอเมริค โอบาเมย็อง อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด