ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

หาเงินทุกทาง! บาร์ซ่าปล่อยให้แฟนบอลเช่าสนามคัมป์นู

3 มิถุนายน 2565, 20:41 น.  ·  274


หาเงินทุกทาง! บาร์ซ่าปล่อยให้แฟนบอลเช่าสนามคัมป์นู

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "เจ้าบุญทุ่ม" ทีมยักษ์ของ ลา ลีกา หนีไม่พ้นต้องงัดมาตรการหาเงินมาหยอดกระปุกแล้วด้วยการเปิดโอกาสให้แฟนบอลสามารถลงเล่นในชามอ่างยักษ์ คัมป์นู ได้แลกกับการคิดค่าบริการ

  บาร์เซโลน่า ทีมดังแห่งกาตาลันอยู่ในช่วงมีหนี้สินตัวแดงมากอย่างน่าตกใจถึงขนาดเชื่อกันว่าพวกเขาน่าจะเซ็นสัญญากับนักเตะใหม่ในซัมเมอร์นี้ได้ลำบากเนื่องจากจะเป็นการละเมิดกฏการใช้จ่าย

จากกรณีของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ กองหน้าทีม บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งประกาศไม่ขอเล่นให้ เสือใต้ ในซีซั่นหน้า และถูกมองว่ากระหายย้ายมาค้าแข้งกับ บาร์ซ่า นั้น ฆาเบียร์ เตบาส ประธาน ลา ลีกา ยืนยันไปหมาดๆว่าทีมของกุนซือ ชาบี เอร์นานเดซ ไม่อาจซื้อดาวยิงทีมชาติ โปแลนด์ มาร่วมสังกัดได้เนื่องจากสโมสรมีหนี้พะรุงพะรัง และจำเป็นต้องขายนักเตะทิ้งไปก่อนเพื่อหาเงินมาใช้จ่าย

โดยกรณีดังกล่าว เฟร็งกี้ เดอ ยอง กองกลางทีมชาติ ฮอลแลนด์ ถูกระบุว่าโดนบีบให้ย้ายทีมแม้เจ้าตัวจะหวังค้าแข้งกับถิ่น คัมป์นู ต่อไปก็ตามหลังได้รับความสนใจจาก เอริค เทน ฮาก เจ้านายเก่าในทีม อาแจ็กซ์ ซึ่งต้องการดึงเขาไปร่วมงานด้วยในทีม แมนฯ ยูไนเต็ด

อย่างไรก็ดี มีเรื่องที่น่าตกใจสำหรับ บาร์ซ่า มากไปกว่านั้นเมื่อล่าสุด El Chiringuito รายงานเมื่อ 2 มิ.ย.ว่าสโมสรยักษ์ใหญ่ของลีกกระทิงดุจะเปิดโอกาสให้แฟนบอลลงเล่นใน คัมป์นู ได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไปโดยพวกเขาจะคิดค่าบริการคนละ 255 ปอนด์ (ราว 11,061 บาท) ต่อการวาดลวดลายในสังเวียนแข้งชื่อก้องโลกเป็นเวลา 60 นาทีเพื่อหารายได้มาประคับประคองสถานภาพทางการเงินของสโมสร

ทั้งนี้ มีการรายงานว่า บาร์ซ่า มีบัญชีตัวแดงอย่างน่าตกใจสูงถึง 1 พันล้านปอนด์ (ราว 43,380 ล้านบาท)  หลังซื้อหานักเตะราคาแพงมาหลายรายในระยะหลังทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ อ็องตวน กรีซมันน์ แถมเสีย ลิโอเนล เมสซี่ ดาวดังหมายเลขหนึ่งแบบไม่มีค่าตัวให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง จนต้องปล่อยให้ กรีซมันน์ ย้ายกลับ แอตเลติโก มาดริด ทีมเก่าแบบยืมตัวเพื่อลดภาระการจ่ายค่าแรงที่สูงลิบของนักเตะ

เท่านั้นไม่พอ แม้จะมีหนี้สินบานตะไท บาร์ซ่า ก็ไม่วายสร้างหนี้เพิ่มอีกเนื่องจากปีก่อนสมาชิกของสโมสรให้การรับรองแผนการปรับปรุงสนาม คัมป์นู ด้วยการรีโนเวทอัฒจันทร์ชั้นหนึ่งและชั้นสองในซัมเมอร์หน้า แต่จะทุบอัฒจันทร์ชั้นสามทิ้งไปโดยในซีซั่น 2023/24 พวกเขาจะย้ายไปใช้งาน โอลิมปิก สเตเดี้ยม ขนาดความจุ 60,000 ที่นั่งเป็นเวลาหนึ่งซีซั่นก่อนกลับมาเล่นในรังของตัวเองในซีซั่น 2024/25

อย่างไรก็ดี การปรับปรุง คัมป์นู จะเสร็จสมบูรณ์ในซีซั่น 2025/26 ซึ่งแม้จะมีการทุบอัฒจันทร์ชั้นสามทิ้งไป แต่การออกแบบใหม่จะทำให้ คัมป์นู มีความจุผู้ชมเพิ่มขึ้นเป็น 105,000 คน

ทั้งนี้ เมื่อเดือนก่อน บาร์ซ่า ยืนยันไปแล้วว่าจะมีการเปลี่ยนชื่อสนามเป็น สปอติฟาย คัมป์นู ตั้งแต่ซีซั่นหน้าเป็นต้นไปหลังยอมขายลิขสิทธิ์การใช้ชื่อสนามแลกกับการรับทรัพย์จากสปอนเซอร์รายนี้เป็นจำนวน 237 ล้านปอนด์ (ราว 10,281 ล้านบาท)


บาร์เซโลนา ลา ลีก้า ข่าวฟุตบอลล่าสุด