ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

ห่วงอดีตลูกทีม! เฮียมู ร่ำไห้หลังรู้ข่าว อีริคเซ่น วูบหมดสติในสนาม

15 มิถุนายน 2564, 12:56 น.  ·  335


ห่วงอดีตลูกทีม! เฮียมู ร่ำไห้หลังรู้ข่าว อีริคเซ่น วูบหมดสติในสนาม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือป้ายแดงของ โรม่า ยอมรับตนสวดภาวนาทั้งน้ำตาเพื่อให้ คริสเตียน อีริคเซ่น ปลอดภัย หลังนักเตะเกิดเป็นลมล้มฟุบคาสนามระหว่างเกมที่ เดนมาร์ก แพ้ ฟินแลนด์ ในศึกยูโร 2020 เมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา

  โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส เปิดใจทั้งน้ำตาหลังได้เห็น คริสเตียน อีริคเซ่น กองกลางชั้นดีทีมชาติเดนมาร์ก เกิดหมดสติ และล้มฟุบคาสนาม ในเกม ยูโร 2020 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม บี นัดแรก ที่ทัพ "โคนม" แพ้ ฟินแลนด์ 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

ดาวเตะอินเตอร์ มิลาน ล้มหมดสติในนาทีที่ 43 ของแมตช์ดังกล่าว ทำให้ทีมแพทย์ต้องรีบลงมาทำซีพีอาร์ และหลังจากที่รับการปฐมพยาบาลอยู่พักใหญ่ก็ถูกหามลงเปลออกจากสนามไปส่งโรงพยาบาลทันที แม้ว่าในปัจจุบันนักเตะอาการดีขึ้นมาแล้ว แต่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคหัวใจ เชื่อว่านักเตะอาจต้องเลือกแขวนสตั๊ดในวัยเพียงแค่ 29 ปีเพื่อรักษาชีวิตเอาไว้

มูรินโญ่ ซึ่งเคยทำงานร่วมกับ อีริคเซ่น ราวๆ 2 เดือนที่ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ แสดงความเห็นทั้งน้ำตาจากเหตุการณ์ที่ อีริคเซ่น เกือบสิ้นชีวิตว่า "ผมไม่สามารถหยุดคิดเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ได้เลย ผมคิดว่ามันควรเป็นแห่งการฉลอง ไม่ใช่วันที่น่าเศร้า"

"มันเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่าฟุตบอล แต่ในเวลาเดียวกันผมเชื่อว่านี่เป็นการแสดงให้เห็นคุณค่าที่งดงามของฟุตบอล ความรัก, ความเป็นหนึ่งเดียวกัน, สปิริตของครอบครัว มันไม่่ใช่แค่กับครอบครัวของเขา มันเป็นเรื่องเกี่ยวกับครอบครัวฟุตบอล ฟุตบอลนำผู้คนมาอยู่รวมกัน"

"ผมสวดภาวนาเมื่อคืนที่ผ่านมา และร้องไห้ออกมา แต่ยังมีผู้คนหลายล้านคนที่ทำแบบนี้ทั่วโลกไหม ? ผมเชื่อว่าต้องมีมากมายมหาศาลแน่นอน เพราะฟุตบอลได้นำให้ผู้คนรวมกันเป็นหนึ่งเดียว" กุนซือ "หมาป่าเหลืองแดง" โรม่า กล่าว


โชเซ่ มูรินโญ่ คริสเตียน อีริคเซน เดนมาร์ก ยูโร 2020 Euro 2020