ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อยากได้เอ็มบั๊ปเป้มากกว่า! บาร์โตเมวเผยสตาฟฟ์โค้ชบาร์ซ่าชอบเดมเบเล่

20 ตุลาคม 2564, 03:24 น.  ·  242


อยากได้เอ็มบั๊ปเป้มากกว่า! บาร์โตเมวเผยสตาฟฟ์โค้ชบาร์ซ่าชอบเดมเบเล่

ข่าวฟุตบอลล่าสุด อดีตประธาน บาร์ซ่า ระบุ คนที่เป็นแกนนำให้ทีมเซ็นสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ แทนที่จะเป็น คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ คือเหล่าสตาฟฟ์โค้ชในตอนนั้น พร้อมบอกด้วยว่าตอนที่ทีมซื้อ เดมเบเล่ กับ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ มันดูเป็นดีลที่สมเหตุสมผลจนถึงขนาดที่หลายคนยังชมการซื้อทั้ง 2 คนดังกล่าวอยู่เลย

  โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว อดีตประธาน บาร์เซโลน่า สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที ลา ลีกา สเปน กล่าวว่าตนไม่ได้เป็นคนเลือกที่จะเซ็นสัญญากับ อุสมาน เดมเบเล่ มากกว่า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ โดยบอกว่ามันเป็นการตัดสินใจของสตาฟฟ์โค้ชในตอนนั้น

เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2017 บาร์เซโลน่า ตัดสินใจทุ่มเงินในเบื้องต้นสูงถึง 105 ล้านยูโร (ประมาณ 3,990 ล้านบาท) เพื่อเอา เดมเบเล่ มาจาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ด้วยความหวังว่าเขาจะทดแทนการหายไปของ เนย์มาร์ กองหน้าชาวบราซิเลียนที่ย้ายไปอยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้บ้าง

อย่างไรก็ตาม เดมเบเล่ มีปัญหาทั้งด้านวินัยและสภาพร่างกายจนทำให้โดยรวมแล้วผลงานของเจ้าตัวไม่สมกับราคาที่ทีมจ่ายไป ต่อให้ซีซั่นก่อนเขาจะโชว์ฟอร์มได้ดีขึ้นก็ตาม และส่งผลให้เขาถูกตราหน้าว่าเป็นหนึ่งในการเสริมทัพที่ผิดพลาดของ "อาซูลกราน่า" ในยุคของ บาร์โตเมว ขณะที่ไม่นานมานี้มันมีการเปิดเผยด้วยว่าที่จริงตอนนั้น บาร์เซโลน่า มีโอกาสที่จะเซ็นสัญญากับ เอ็มบั๊ปเป้ เหมือนกัน แต่พวกเขามองข้ามไปเอง

บาร์โตเมว เผยว่า "ที่จริงตอนนั้นเราพร้อมที่จะเซ็นสัญญากับเขา (เอ็มบั๊ปเป้) ชนิดที่เหมือนกับว่าข้อเสนอมันอยู่บนโต๊ะแล้ว แต่เหล่าโค้ชของทีมในตอนนั้นชอบ เดมเบเล่ มากว่า จากการที่พวกเขาอยากได้นักเตะที่สามารถเปิดพื้นที่ว่างได้"

อดีตบิ๊กบอส บาร์เซโลน่า ปกป้องการที่ทีมในยุคของตนทุ่มเงินซื้อทั้ง เดมเบเล่ และ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ด้วย โดยบอกว่าตอนนั้นทั้ง 2 แข้งดังกล่าวมีผลงานที่ยอดเยี่ยม และทีมจำเป็นต้องหาคนมาทดแทนแข้งที่บอกลาทีมไป จนทำให้ดูเป็นการซื้อที่สมเหตุสมผล "การซื้อนักเตะในบางครั้งของเรามันได้ผลลัพธ์ไม่ตรงกับที่คาดหวังเอาไว้ โดยที่นักเตะบางคนมีค่าตัวสูงมากๆ ด้วย แต่เรื่องอย่างนี้มันเกิดขึ้นได้ในวงการฟุตบอลเป็นธรรมดา ตอนที่เราเซ็นสัญญากับ 2 คนนั้น (เดมเบเล่ กับ คูตินโญ่) ใหม่ๆ น่ะทุกคนยังปรบมือชื่นชมพวกเขาเลย ตอนนั้น คูตินโญ่ ย้ายเข้ามาเพื่อทดแทนการบอกลาทีมของ อิเนียสต้า ตอนนั้นเขาเป็นนักเตะที่เก่งที่สุดของ พรีเมียร์ลีก ด้วย ส่วน เดมเบเล่ เข้ามาเพื่อทดแทนการย้ายออกไปของ เนย์มาร์"

 


อุสมาน เดมเบเล่ บาร์เซโลนา ลา ลีก้า คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ ข่าวฟุตบอลล่าสุด