ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อยู่ยาวถึง 11 ปี! ดีนี่ย์ ปิดฉากค้าแข้งกับวัตฟอร์ด โยกซบเบอร์มิงแฮม

31 สิงหาคม 2564, 15:38 น.  ·  264


อยู่ยาวถึง 11 ปี! ดีนี่ย์ ปิดฉากค้าแข้งกับวัตฟอร์ด โยกซบเบอร์มิงแฮม

ข่าวฟุตบอลล่าสุด ดาวยิงเลือดผู้ดี ตัดสินใจแยกทางกับ วัตฟอร์ด เรียบร้อย หลังจากเล่นให้ทีมยาวนานถึง 11 ปี โดยสถานีต่อไปของเขาคือ เบอร์มิงแฮม

  ทรอย ดีนี่ย์ กองหน้าชาวอังกฤษ อำลา วัตฟอร์ด สโมสรในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา หลังจากที่อยู่กับทีมมาตั้งแต่ปี 2010

ดีนี่ย์ ถือเป็นขวัญใจของเหล่าสาวก "เดอะ ฮอร์เน็ตส์" หลังจากที่เคยทำประตูได้อย่างเป็นกอบเป็นกำตอนเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ระหว่างฤดูกาล 2012-13 ไปจนถึงซีซั่น 2014-15 จนทำให้ทีมเลื่อนชั้นขึ้นมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2015-16 ได้ และถึงแม้ วัตฟอร์ด จะต้องตกชั้นไปตอนจบซีซั่น 2019-20 แต่เขาก็ยังอยู่ช่วยทีมต่ออยู่ดี

อย่างไรก็ตาม แม้กระทั่งตอนลงไปเล่นใน เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ในฤดูกาล 2020-21 ดีนี่ย์ ก็ได้รับโอกาสลงสนามน้อยลงด้วยความที่มีอายุเยอะแล้ว โดยเขาได้ลงเล่นไป 19 นัด พร้อมกับทำไป 7 ประตู ทำให้ถึงแม้ทีมจะได้เลื่อนชั้นกลับมาเล่นใน พรีเมียร์ลีก ในซีซั่นนี้ แต่เขาก็มีข่าวเกี่ยวกับการอำลาทีมอยู่เรื่อยๆ เพราะเจ้าตัวอยากได้รับโอกาสลงเล่นอย่างต่อเนื่อง

"ในขณะเดียวกันผมก็รู้สึกตื่นเต้นกับการเดินทางครั้งใหม่ของผม และช่วงเวลาที่เหลือในชีวิตของผม ที่สำคัญที่สุดเลยนั้น ผมรู้สึกภูมิใจมากๆ กับสิ่งที่ผมทำได้ตลอดช่วงที่ผ่านมา รวมถึงภูมิใจกับมิตรภาพและสายสัมพันธ์ที่ผมสร้างขึ้นในช่วงที่ผ่านมาด้วย วัตฟอร์ด เปลี่ยนชีวิตของผมจากหน้ามือเป็นหลังมือเลย"

"ครอบครัว วัตฟอร์ด ช่วยกอบกู้ชีวิตของผม และทำให้ผมกลับมาอยู่บนเส้นทางที่เหมาะสมอีกครั้งในตอนที่ผมอยู่ในจุดตกต่ำที่สุดของตัวเอง สุดท้ายนี้ผมขอกล่าวถึงแฟนๆ สักหน่อย พวกคุณเป็นกองเชียร์ที่สุดยอดมากๆ และผมก็พูดจากก้นบึ้งของหัวใจได้เลยว่าผมรักพวกคุณทุกคน พวกคุณรักผมจากใจจริงและผมก็คงไม่มีวันตอบแทนสิ่งเหล่านั้นให้กับพวกคุณได้ สโมสรแห่งนี้จะอยู่ในใจของผมไปตลอดกาล และผมหวังว่าพวกคุณจะเข้าใจได้ว่าผมทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้กับการเล่นในสนามไปแล้ว"

ท้ายที่สุดแล้ว วัตฟอร์ด กับ ดีนี่ย์ ก็ตัดสินใจยกเลิกสัญญากัน ทำให้ผลงานของเขากับทีมจบลงที่การทำไป 140 ประตูจากการลงเล่น 419 นัดในทุกรายการ โดยที่เขาจะย้ายไปอยู่กับ เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ทีมในระดับ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ แบบไร้ค่าตัวต่อไป ซึ่งเดิมทีเขาก็เป็นแฟนบอลของทีมนั้นตั้งแต่ตอนที่ยังเป็นเด็กแล้ว แถมยังทำรอยสักรูปตราสโมสรเอาไว้ตรงหน้าแข้งของเขาด้วย

ทั้งนี้ ดีนี่ย์ อัดคลิปพูดอำลาสโมสรด้วย หลังจากอยู่กับทีมมาราว 11 ปี โดยเขาบอกว่า วัตฟอร์ด และทุกคนที่เกี่ยวข้องกับทีมช่วยกอบกู้ตนกลับมาจากช่วงที่ตกต่ำได้เลย "มันแปลกอยู่นะที่ต้องมาบอกว่าผมรู้สึกยังไงกับชีวิตของผมที่ วัตฟอร์ด ฟุตบอล คลับ รวมถึงกับการที่ต้องออกมาบอกว่าผมรู้สึกยังไงเกี่ยวกับการที่ต้องบอกลาสโมสรที่มีความสำคัญกับผมอย่างมาก ผมรู้สึกเสียใจและรู้สึกสูญเสียบางอย่าง อารมณ์มันเหมือนกับว่ามีคนในครอบครัวที่ผมสนิทด้วยเพิ่งเสียชีวิตไปเลยนั่นแหละ" ดีนี่ย์ ร่ายยาว

 


ทรอย ดีนี่ย์ วัตฟอร์ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด