ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างเป็นทางการ! วัตฟอร์ดเด้งรานิเอรี่พ้นเก้าอี้กุนซือ

25 มกราคม 2565, 12:38 น.  ·  294


อย่างเป็นทางการ! วัตฟอร์ดเด้งรานิเอรี่พ้นเก้าอี้กุนซือ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เคลาดิโอ รานิเอรี่ กุนซือทีม "แตนอาละวาด" ถูกปลดออกจากตำแหน่งแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. เซ่นผลงานย่ำแย่หลังคุมทีมแพ้คารังต่อ นอริช สโมสรในโซนตกชั้นด้วยกันขาดลอย 3-0

  เคลาดิโอ รานิเอรี่ พา วัตฟอร์ด ลงเล่นใน วิคาเรจ โร้ด เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาต้อนรับการมาเยือนของ นอริช ซิตี้ แต่เป็นทีมเยือนที่กำชัย 3-0 กระโดดขึ้นสู่อันดับ 17 ของตาราง ปล่อยให้ทีมของ "ทิงเกอร์แมน" หล่นลงสู่ตำแหน่งรองบ๊วย

กระทั่งล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 24 ม.ค. วัตฟอร์ด ก็ประกาศปลด รานิเอรี่ ที่เคยพา เลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ซีซั่น 2015/16 หลังจากกุนซือชาวเมืองมะกะโรนีคุมทีมเก็บได้แค่เจ็ดแต้มจากการทำงานสามเดือนครึ่ง หรือรวมเวลาที่อยู่ในตำแหน่งแค่ 112 วันเท่านั้น

ทั้งนี้ รานิเอรี่ ซึ่งเคยรับงานในเมืองผู้ดีกับ เชลซี และ ฟูแล่ม ได้รับงานกุมบังเหียน วัตฟอร์ด ต่อจาก ซิสโก้ มูนยอซ ซึ่งถูกตะเพิดเมื่อวันที่ 3 ต.ค. ขณะที่สโมสรรั้งอันดับที่ 14 จึงเท่ากับว่า รานิเอรี่ วัย 70 ปีมีผลงานที่ย่ำแย่กว่าเนื่องจากคุมทีมแพ้ถึง 11 นัดจาก 14 นัด แม้จะสร้างเซอร์ไพรส์พาทีมยำใหญ่ แมนฯ ยูไนเต็ด 4-1 เมื่อเดือนพ.ย. จนทำให้ โอเล่ กุนนาร์ โซลชา ตกเก้าอี้

ด้วยเหตุนี้ จึงหมายความว่าตระกูลปอซโซ่เจ้าของทีม แตนอาละวาด จะต้องแต่งตั้งกุนซือคนใหม่รายที่สามในซีซั่นนี้ และมีเวลาสองสัปดาห์มองหาคนที่เหมาะสมในช่วงที่ศึก พรีเมียร์ลีก หลีกทางให้กับเกมของทีมชาติโดยทีมรองบ๊วยจะลงสนามนัดต่อไปด้วยการบุกไปเยือน เบิร์นลีย์ วันเสาร์ที่ 5 ก.พ


เคลาดิโอ รานิเอรี่ วัตฟอร์ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด