ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างเป็นทางการ! เรนเจอร์สประกาศตั้ง ฟานบรองค์ฮอร์สท์ นั่งแท่นกุนซือต่อเจอร์ราร์ด

19 พฤศจิกายน 2564, 14:27 น.  ·  223


อย่างเป็นทางการ! เรนเจอร์สประกาศตั้ง ฟานบรองค์ฮอร์สท์ นั่งแท่นกุนซือต่อเจอร์ราร์ด

ข่าวฟุตบอลล่าสุด เรนเจอร์ส ทีมแชมป์ของลีกวิสกี้ประกาศแต่งตั้ง โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ เป็นกุนซือคนใหม่อย่างเป็นทางการแล้วเสียบแทน สตีเว่น เจอร์ราร์ด อดีตนายใหญ่ชาวอิงลิชที่ย้ายกลับบ้านเกิดไปกุมบังเหียน แอสตัน วิลล่า สโมสรใน พรีเมียร์ลีก

  อดีตแข้งทีมชาติฮอลแลนด์มีชื่อเป็นเต็งหนึ่งมาตั้งแต่แรกเนื่องจากเขากำลังว่างงาน และเคยค้าเกือกกับถิ่น ไอบร็อกซ์ สามซีซั่นระหว่างปี 1998-2001

พร้อมกันนี้ หลังมีภาพแสดงให้เห็นว่าบินมาที่ลอนดอนเมื่อวันเสาร์เพื่อเข้าพูดคุยกับผู้บริหารของ เรนเจอร์ส ถัดมาในวันอังคาร ตัวแทนของแชมป์ลีกสกอตต์ก็เดินทางไปที่ อัมสเตอร์ดัม เพื่อถกกับอดีตนายใหญ่ทีม เฟเยนูร์ด ชุดคว้าแชมป์ลีกดัตช์ซีซั่น 2016/17 ตกลงกันถึงรายละเอียดของสัญญา ตลอดจนสตาฟฟ์ทีมงาน

กระทั่งล่าสุดเมื่อ 18 พ.ย.จ่าฝูงลีกเมืองน้ำเมาก็แถลงอย่างเป็นทางการว่ามอบเก้าอี้กุนซือคนใหม่ให้กับ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ วัย 46 ปีซึ่งเป็นการคืนสู่ถิ่นเก่าหลังจากเขาอำลาลีกเมืองน้ำเมาไปเมื่อ 20 ปีก่อน และได้แชมป์กับสโมสรห้ารายการ

"ผมดีใจมากที่ได้กลับสู่ เรนเจอร์ส ในฐานะผู้จัดการทีมคนใหม่"

"ผมรู้สึกโชคดีมากที่ได้ร่วมงานกับสโมสรที่มีสถานภาพดีเยี่ยม และเป็นผู้ชนะ ผมขอขอบคุณโอกาสที่ได้ร่วมงานกับสโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้อีกครั้ง" ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ ระบุ

หลังอำลา เฟเยนูร์ด เมื่อปี 2019 ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ ได้เดินทางมาศึกษาระบบการทำงานของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ในทีม แมนฯ ซิตี้ ก่อนรับงานคุมทีม กว่างโจว อาร์ แอนด์ เอฟ ในลีกจีน เมื่อเดือนม.ค.2020 แต่ไม่นานนักก็บอกลาทีมพาครอบครัวกลับบ้านเกิดเนื่องจากเกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ ยังต้องรอรับเวิร์คเพอร์มิท จึงยังไม่ชัดเจนว่าจะทันเริ่มงานคุมทีมในวันอาทิตย์นี้เลยหรือเปล่าโดย เดอะ ไลท์บลูส์ จะลงเล่นที่ แฮมป์เด้น พาร์ค บู๊กับ ฮิเบอร์เนี่ยน ในรอบตัดเชือกถ้วยลีกคัพ


โจวานนี่ ฟาน บรองค์ฮอร์สท์ เรนเจอร์ส สกอตติชพรีเมียร์ชิป ข่าวฟุตบอลล่าสุด