ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างเป็นทางการ! เอฟเวอร์ตันปลดเบนิเตซพ้นกุนซือ

17 มกราคม 2565, 10:27 น.  ·  230


อย่างเป็นทางการ! เอฟเวอร์ตันปลดเบนิเตซพ้นกุนซือ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" จัดการปลด ราฟาเอล เบนิเตซ ผู้จัดการทีมชาวสแปนิชแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. หลังจากเข้ามารับตำแหน่งได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น!!

  ราฟาเอล เบนิเตซ ได้รับงานกับถิ่น กูดิสัน พาร์ค อย่างน่าช็อกเนื่องจากเขาเป็นอดีตนายใหญ่ ลิเวอร์พูล สโมสรร่วมเมืองจึงทำให้แฟนบอลย่านเมอร์ซี่ไซด์ฝั่งสีน้ำเงิน กลุ่มหนึ่งแอนตี้นโยบายดังกล่าวของทีมรัก

โดยช่วงแรก เบนิเตซ คุมทีมออกสตาร์ตซีซั่นได้อย่างน่าจับตามอง แต่ผ่านมาถึงเดือนต.ค. สโมสรก็เริ่มออกอาการไม่ดีแพ้ในลีกสามนัดรวด และนับจากนั้นกุนซือเลือดกระทิงก็ไม่อาจแก้ไขสถานการณ์ได้

กระทั่งล่าสุด เอฟเวอร์ตัน สร้างความผิดหวังให้กับแฟนบอลอย่างแรงด้วยการบุกไปเสียท่าให้กับ นอริช ทีมในโซนหนีตาย 2-1 และส่งผลให้ทีม ท๊อฟฟี่ หล่นมารั้งอันดับ 16 ของตารางท่ามกลางการรายงานข่าวว่าบอร์ดของทีมเรียกประชุมด่วนเพื่อถกกันถึงอนาคตของ เบนิเตซ ทันทีหลังจบเกมที่ แครโรว์ โร้ด เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ม.ค.

และในที่สุดเมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 ม.ค. เบนิเตซ ก็ถูกเด้งออกจากทีมลูกหนังแห่งเมอร์ซีย์ไซด์แล้ว รวมเวลาทั้งสิ้นเขากลับมารับงานกับทีมลูกหนังของ พรีเมียร์ลีก ทีมนี้แค่หกเดือนหรือ 200 วันเท่านั้น และได้คุมทีมลงเล่นในลีกอังกฤษแค่ 19 แม็ตช์

"เอฟเวอร์ตัน สามารถยืนยันได้ว่า ราฟาเเอล เบนิเตซ จากทีมของเราไปแล้วในฐานะผู้จัดการทีมชุดใหญ่" "ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน" ระบุ

"เบนิเตซ เข้ามาร่วมทีม เอฟเวอร์ตัน เมื่อเดือนมิ.ย.2021 และจากทีมไปโดยมีผลในทันที ส่วนผู้จัดการทีมคนต่อไปเราจะมีการแถลงถึงความคืบหน้าในเวลาที่เหมาะสม"

สำหรับ เบนิเตซ เข้ามารับงานต่อจาก คาร์โล อันเชล็อตติ ที่ผละกลับไปคุมทีม เรอัล มาดริด เป็นหนที่สอง ขณะที่ประเด็นนายใหญ่คนใหม่ของ เอฟเวอร์ตัน เชื่อว่า เวย์น รูนีย์ อดีตกองหน้าของทีมซึ่งปัจจุบันกุมบังเหียน ดาร์บี้ ในระดับ แชมเปี้ยนชิพ เป็นตัวเลือกอันดับหนึ่งที่สโมสรต้องการทาบทามมากที่สุดเช่นเดียวกับแฟนบอลโดยในระหว่างมองหาผู้จัดการทีมคนใหม่ คาดว่าสโมสรแห่งเมอร์ซีย์ไซด์จะมอบภาระให้ ดันแคน เฟอร์กูสัน และ เลห์ตัน เบนส์ อดีตสองขุนพลของทีมซึ่งทำหน้าที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชอยู่ในปัจจุบันช่วยกันคุมทีมเป็นการชั่วคราวไปก่อน


ราฟาเอล เบนิเตซ เอฟเวอร์ตัน พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด