ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่าเพิ่งรีบร้อน! อาร์เตต้าเผยยังไม่คิดหากัปตันใหม่แทนที่โอบาเมย็องที่โดนปลดไป

15 ธันวาคม 2564, 15:03 น.  ·  230


อย่าเพิ่งรีบร้อน! อาร์เตต้าเผยยังไม่คิดหากัปตันใหม่แทนที่โอบาเมย็องที่โดนปลดไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ "ไอ้ปืนใหญ่" ระบุชัด ไม่รีบอย่างแน่นอน สำหรับการเลือกกัปตันทีมคนใหม่ พร้อมย้ำเรื่องนี้ ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง ต้องยอมรับการตัดสินใจ

  มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีม อาร์เซน่อล สโมสรยักษ์ใหญ่แห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยืนยันว่า ยังไม่มีการตัดสินใจเลือกกัปตันทีมคนใหม่ หลังจากที่มีการประกาศปลด ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง กองหน้าดาวดังชาวกาบอง ออกจากหน้าที่ดังกล่าวเรียบร้อย

เมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา อาร์เซน่อล แถลงการณ์ริบปลอกแขนกัปตันทีมจาก โอบาเมย็อง หลังนักเตะทำผิดระเบียบวินัย ทำให้ไม่มีชื่ออยู่ในทีมเกมเปิดบ้านต้อน เซาธ์แฮมป์ตัน 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ธันวาคม รวมถึงเกมที่จะดวลกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด วันพุธที่ 15 ธันวาคมนี้ ด้วย

ท่ามกลางการคาดเดากันไปต่างๆ นานาเกี่ยวกับกัปตันทีมคนใหม่ของ "ไอ้ปืนใหญ่" นั้น อาร์เตต้า แจงชัดว่า ยังไม่มีการเลือกในตอนนี้

"ผมไม่มีอะไรจะพูดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมคิดว่า แถลงการณ์จากสโมสรมันเป็นอะไรที่ชัดเจนมากๆ แล้ว มันเป็นการตัดสินใจหลังเหตุการณ์ครั้งล่าสุด ซึ่งเราตัดสินใจร่วมกับตัวนักเตะ และนั่นคือจุดยืนของเรา"

"เราพูดคุยเรื่องนี้กับตัวนักเตะแบบตัวต่อตัว เขาต้องยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ ซึ่งมันเป็นสถานการณ์ที่ไม่สนุกหรอก แต่เราเป็นทีมที่มีกลุ่มผู้นำ อย่างในเกมล่าสุดเรามี (อเล็กซ็องดร์) ลากาแซ็ตตต์ ขณะที่ กรานิต (ชาคา) ก็เคยเป็นกัปตันทีมเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ตอนนี้มันไม่ใช่เวลาที่จะมารีบร้อนตัดสินใจเรื่องนี้" กุนซือเลือดกระทิงดุ กล่าว


มิเกล อาร์เตต้า อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด