ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่าเพิ่งเหลิง! บาร์นส์เตือนแฟนนิวฯอย่าเพิ่งคิดจะซิวฮาแลนด์ร่วมทัพ

19 ตุลาคม 2564, 02:21 น.  ·  246


อย่าเพิ่งเหลิง! บาร์นส์เตือนแฟนนิวฯอย่าเพิ่งคิดจะซิวฮาแลนด์ร่วมทัพ

ข่าวฟุตบอลล่าสุด จอห์น บาร์นส์ อดีตแข้ง "หงส์แดง" ระบุ "สาลิกาดง" จะไม่มีทางได้ เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ มาเสริมคมแน่ โดยมองว่า นิวคาสเซิ่ล ต้องค่อยๆ พัฒนาให้ทีมมีความมั่นคงเป็นเวลาสัก 2-3 ปี แล้วหลังจากนั้นถึงค่อยเริ่มคิดเกี่ยวกับการล่าตัวแข้งระดับโลกได้

  จอห์น บาร์นส์ อดีตปีกของ ลิเวอร์พูล และ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด บอกกับแฟนบอล "สาลิกาดง" ว่าอย่าฝันถึงเรื่องการที่จะได้เห็นทีมรักของพวกเขาได้ตัว เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ กองหน้า โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มาร่วมทัพ เพราะมันไม่มีทางเกิดขึ้นแน่นอน

ตลอดช่วงหลายวันที่ผ่านมาหนึ่งในข่าวดังของวงการฟุตบอลอังกฤษก็คือการที่ พับลิค อินเวสต์เมนต์ ฟันด์ (พีไอเอฟ) กลุ่มทุนจากซาอุดิอาระเบียที่ถือว่าร่ำรวยมากๆ ได้เข้ามาเทคโอเวอร์ นิวคาสเซิ่ล โดยมันทำให้มีการตั้งประเด็นว่าหลังจากนี้ นิวคาสเซิ่ล อาจจะทุ่มเงินดึงแข้งชื่อดังมาร่วมทัพได้หลายราย และ ฮาแลนด์ คือหนึ่งในชื่อที่แฟนบอล นิวคาสเซิ่ล พูดถึงกัน

ตำนาน "หงส์แดง" วัย 57 ปี เผยว่า "นิวคาสเซิ่ล จะไม่มีทางได้ เออร์ลิง ฮาแลนด์ เพียงเพราะจู่ๆ พวกเขาก็มีเงินก้อนโตหรอก พวกเขาต้องค่อยๆ พัฒนาไปอย่างช้าๆ เมื่อนั้นพวกเขาถึงจะเริ่มมีสภาพที่ดีขึ้น พวกเขาจะไม่เน้นเสริมทัพแค่ตำแหน่งเดียว เมื่อไหร่ที่พวกเขามีโอกาสได้นักเตะที่ดีกว่าชุดนี้มาร่วมทัพในทุกตำแหน่งแล้วล่ะก็ พวกเขาก็จะล่าตัวแข้งที่เป็นเป้าหมายอย่างเต็มที่"

"นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้เจ้าของทีมชาวซาอุดิอาระเบียเข้ามาเทคโอเวอร์ทีม พวกเขาไม่ได้จะทุ่มเงินซื้อนักเตะระดับ 100 ล้านปอนด์สัก 2 คนแล้วตั้งความคาดหวังว่าจะได้แชมป์ลีกในเวลาอันรวดเร็ว มันต้องบริหารสโมสรด้วยโปรเจ็กต์ระยะยาวที่ค่อยๆ ทำให้ทีมพัฒนาขึ้นอย่างช้าๆ ไม่ใช่การทึกทักเอาว่านักเตะที่เก่งที่สุดของโลกจะช่วยทีมได้"

"อนาคตของ นิวคาสเซิ่ล ถือว่าดูสดใส แต่มันจะต้องใช้เวลา ผมเชื่อว่าพวกเขาจะดำเนินงานด้วยความระมัดระวังและไม่สนใจกระแสปลุกเร้าในเชิงการให้พวกเขาทุ่มเงินไปกับการเสริมทัพ ภายในช่วงเวลา 2 หรือ 3 ปี เมื่อพวกเขาค่อยๆ เริ่มพัฒนาขึ้นแล้วเป็นทีมที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ได้แล้วนั้น พวกเขาถึงจะค่อยเริ่มคิดเกี่ยวกับการเซ็นสัญญากับนักเตะระดับโลกได้ การทุ่มเงินช็อปจะไม่เกิดขึ้นในชั่วข้ามคืนแน่"


เออร์ลิง เบราต์ ฮาแลนด์ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด