ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

อีกนัดเดียว! โปเช็ตติโน่โวพาเปแอสเชซิวแชมป์ลีกเสาร์นี้

21 เมษายน 2565, 14:58 น.  ·  241


อีกนัดเดียว! โปเช็ตติโน่โวพาเปแอสเชซิวแชมป์ลีกเสาร์นี้

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตั้งเป้าพาทีมการันตีแชมป์ ลีก เอิง ในเกมวันเสาร์นี้ หลังล่าสุดบุกทุบ อองเช่ร์ 3-0 พร้อมระบุแชมป์ลีกยังไงก็มีความสำคัญไม่ต่างกับ แชมเปี้ยนส์ ลีก

  เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เฮดโค้ช ปารีส แซงต์-แชร์กแมง เผยว่า ตนตั้งหน้าตั้งตาเป็นอย่างมาก ที่จะพาทีมการันตีตำแหน่งแชมป์ ลีก เอิง ฝรั่งเศส ประจำฤดูกาล 2021/22 ในเกมที่จะเปิดรัง ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์ ดวลกับ ล็องส์ วันเสาร์ที่ 23 เมษายนนี้ หลังจากได้ชัยชนะนัดล่าสุด ที่บุกไปถล่ม อองเช่ร์ 3-0 เมื่อวันพุธที่ 20 เมษายน ที่ผ่านมา

โดย เปแอสเช สามารถคว้าแชมป์ในเกมนี้ได้เลย หาก โอลิมปิก มาร์กเซย ทีมอันดับสอง ไม่สามารถเปิดบ้านเอาชนะ น็องต์ ได้ ทว่าสุดท้าย มาร์กเซย ที่ลงเตะพร้อมๆ กัน พลิกกลับมาคว้าชัยเหนือคู่แข่งได้อย่างสุดมันส์ ด้วยสกอร์ 3-2

ด้วยสาเหตุดังกล่าวทำให้การฉลองแชมป์ ลีก เอิง ฤดูกาลนี้ของ เปแอสเช ถูกยื้อออกไป โดยปัจจุบัน เปแอสเช มี 77 แต้ม หลังลงแข่ง 33 นัด นำ มาร์กเซย ที่ลงเตะเท่ากัน 15 แต้ม อย่างไรก็ตาม ด้วยโปรแกรมแข่งที่เหลืออีกแค่ 5 นัด ทำให้ เปแอสเช สามารถการันตีคว้าแชมป์ได้ทันทีในเกมหน้าที่เจอกับ ล็องส์ โดยขอเพียงแค่ผลเสมอเป็นอย่างน้อย

"การคว้าแชมป์ลีกเป็นอะไรที่สำคัญมากๆ สำหรับเรา และผมก็หวังว่า เราจะสามารถทำได้ในวันเสาร์นี้" กุนซือชาวอาร์เจนไตน์วัย 50 ปี กล่าว "เราพูดกันมาตลอดถึงเรื่องที่ว่าอยากได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก แต่การได้แชมป์ลีกมันก็มีค่าเช่นกัน เปแอสเช จะต้องให้ความสำคัญกับทุกรายการที่ลงแข่งขัน ก็หวังว่าเราจะได้ฉลองแชมป์กับแฟนๆ ของเราในวันเสาร์นี้"

ทั้งนี้ หากทำได้สำเร็จ ก็จะถือเป็นแชมป์ ลีก เอิง สมัยที่ 10 สำหรับ เปแอสเช ซึ่งจะเป็นสถิติสูงสุดเทียบเท่ากับ แซงต์-เอเตียน


เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ลีก เอิง ข่าวฟุตบอลล่าสุด