ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เกือบ400ล้านบาท! สื่อเผยเตเวสรับค่าจ้างจากการยิง 1 ประตู สมัยเล่นอยู่จีน

17 ธันวาคม 2564, 12:23 น.  ·  230


เกือบ400ล้านบาท! สื่อเผยเตเวสรับค่าจ้างจากการยิง 1 ประตู สมัยเล่นอยู่จีน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด สื่อดังแดนผู้ดีอย่าง เดลี่ สตาร์ ระบุ สมัยที่ คาร์ลอส เตเวซ ย้ายไปเล่นในประเทศจีน นักเตะได้รับเงินมหาศาลโดยเฉลี่ยแล้วฟันเงินเข้ากระเป๋าสูงถึง 8.5 ล้านปอนด์ต่อการยิง 1 ประตู

  คาร์ลอส เตเวซ ตำนานกองหน้าทีมชาติอาร์เจนตินา ได้รับเงินมหาศาลมากกว่า 8 ล้านปอนด์ (ราว 352 ล้านบาท) ต่อการยิง 1 ประตูสมัยที่ค้าแข้งในช่วงระยะเวลาสั้นๆ กับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว สโมสรในศึกไชนีส ซูเปอร์ลีก ประเทศจีน จากการเปิดเผยของ เดลี่ สตาร์ สื่อชื่อดังในอังกฤษ

ดาวยิงชาวอาร์เจนไตน์ ทำสุดเซอร์ไพรส์เมื่อตัดสินใจย้ายไปเล่นกับ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในปี 2017 โดยในเวลานั้นเขากลายเป็นนักเตะที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงที่สุดในโลกเป็นอันดับ 2 หลังมีรายงานว่า "เตซ" รับทรัพย์ถึง 34 ล้านปอนด์ (ราว 1,496 ล้านบาท) ต่อปี เป็นรองแค่ เอเซเกล ลาเวซซี่ ที่ได้เงิน 41 ล้านปอนด์ (ราว 1,804 ล้านบาท) ต่อปีกับสโมสรเหอเป่ย ไชน่า ฟอร์จูน

อย่างไรก็ตาม เตเวซ อยู่ค้าแข้งในลีกแดนบะหมี่เพียงแค่ 1 ฤดูกาลเท่านั้น และยิงไปเพียง 4 ประตูจากการลงสนาม 20 เกมให้กับต้นสังกัด ซึ่งเมื่อคำนวณเฉลี่ยจากรายได้ที่เขาได้รับต่อปีนั่นหมายความว่าเจ้าตัวได้เงินเข้ากระเป๋า 8.5 ล้านปอนด์ (ราว 374 ล้านบาท) ต่อการส่งบอลเข้าไปซุกก้นตาข่าย

ถึงอย่างนั้นช่วงเวลาที่อยู่กับ เสิ่นหัว นั้น เตเวซ ถูกเทรนเนอร์ตำหนิว่าปล่อยเนื้อปล่อยตัวจนอ้วน และยังขี้เกียจซ้อม ซึ่งนั่นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกเพราะเจ้าตัวก็เป็นคนพูดเองว่าการย้ายไปเล่นในจีนเหมือนเป็นการไปพักผ่อนเท่านั้น

หลังจากที่ไม่มีความสุขกับการเล่นในดินแดนมังกร เตเวซ ตัดสินใจย้ายกลับไปเล่นให้ โบคา จูเนียร์ส ในปี 2018 โดยนักเตะพยายามที่จะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาให้ได้ แต่สุดท้ายก็โดนปลดปล่อยตัวในเดือนมิถุนานปีนี้


คาร์ลอส เตเวซ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ไชนีส ซูเปอร์ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด