ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เคยดูถูกไว้! เมอร์สันเผยเคยมองโอเดอการ์ดผิดไป

26 มีนาคม 2565, 11:14 น.  ·  297


เคยดูถูกไว้! เมอร์สันเผยเคยมองโอเดอการ์ดผิดไป

ข่าวฟุตบอลล่าสุด พอล เมอร์สัน ตำนาน อาร์เซน่อล เผยชื่อหนึ่งแข้ง "เดอะ กันเนอร์ส" ที่ตนเคยดูถูกเรื่องความเป็นผู้นำ พร้อมระบุตอนนี้เขาคือหนึ่งในแข้งที่เจ๋งสุดของ พรีเมียร์ลีก

  พอล เมอร์สัน อดีตกองกลางชื่อดังของ อาร์เซน่อล ยอมรับว่า มาร์ติน โอเดอการ์ด ห้องเครื่องชาวนอร์วีเจี้ยน ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญที่ "ไอ้ปืนใหญ่" ขาดไม่ได้ในตอนนี้ และเป็นนักเตะที่ตนเคยตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องความเป็นผู้นำ

เดิมที โอเดอการ์ด ย้ายจาก เรอัล มาดริด มาร่วมทัพ "เดอะ กันเนอร์ส" ด้วยสัญญายืมตัวในช่วงตลาดนักเตะเดือนมกราคม ปี 2021 ก่อนย้ายขาดในช่วงซัมเมอร์ปีดังกล่าว ที่ราคา 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,320 ล้านบาท)

ฤดูกาลนี้ ดาวเตะวัย 25 ปี กลายเป็นผู้เล่นที่มีอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งในทีม อาร์เซน่อล ขณะที่สโมสรก็กำลังไปได้สวยกับการลุ้นติดพื้นที่ท็อปโฟร์

"มาร์ติน โอเดอการ์ด ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ผมคิดผิด และเขากำลังจะเป็นผู้นำที่ อาร์เซน่อล ต้องการ สำหรับการก้าวผ่านบททดสอบที่ยากที่สุด" เมอร์สัน กล่าวกับ เดลี่ สตาร์ สื่อดังอังกฤษ "ตอนนี้เขาคือผู้เล่นตัวหลัก และจะมีชื่อเป็นคนแรกอยู่ในทีมชีตสำหรับผม เขาพัฒนาขึ้นเยอะมาก และกำลังไปได้สวย"

"ผมคิดว่า ผู้เล่นหลายคนเคารพเขา เพราะพวกเขามองเห็นในสิ่งที่ผมมองไม่เห็นตอนแรก ผมต้องยอมรับเลยในเรื่องนี้ ตอนแรกมันดูเหมือนว่า เขาไม่อยากย้ายออกจาก เรอัล มาดริด และผมเองก็ไม่คิดว่า เขาจะทำอะไรได้มากระหว่างเล่นให้ อาร์เซน่อล แบบยืมตัว เขาคงสูญเสียความมั่นใจไปเยอะ เพราะ มาดริด ไม่ต้องการเขา แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าเขาเล่นได้ดีกว่าแต่ก่อนเยอะมาก เขาทำให้ อาร์เซน่อล มีความลงตัว"

"เขาไม่ใช่ผู้นำในประเภทที่เอาแต่วิ่ง, ไล่เตะคู่แข่ง หรือชอบตะโกนเสียงดัง แต่ด้วยวิธีการเล่นของเขาตอนนี้ มันทำให้ทุกคนมองไปที่เขา เขาทำได้เยี่ยมจริงๆ เขาต้องการบอลตลอดเวลา และรู้ว่าจะต้องทำอย่างไรกับมัน ซึ่งจุดนี้ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นผู้นำเช่นกัน ผมขอคารวะเขาเลย เพราะเขาคือจอมสร้างสรรค์เกมชั้นยอด ซึ่งสำหรับผมแล้ว เขาคือนักเตะที่ยอดเยี่ยมที่สุดคนหนึ่งใน พรีเมียร์ลีก"


มาร์ติน โอเดอการ์ด อาร์เซน่อล พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด