ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เคลียร์นะ! มันโช่ชี้เหตุเรียกบาโลเตลลี่ติดทีมชาติอิตาลีอีกครั้ง

27 มกราคม 2565, 19:01 น.  ·  268


เคลียร์นะ! มันโช่ชี้เหตุเรียกบาโลเตลลี่ติดทีมชาติอิตาลีอีกครั้ง

ข่าวฟุตบอลล่าสุด กุนซือทัพ "อัซซูรี่" ยืนยัน ไม่ได้หมดหวังกับตัวเลือกในแดนหน้าเหมือนที่หลายคนคิดกัน หลังจากล่าสุดเขาเรียก มาริโอ บาโลเตลลี่ มาซ้อมร่วมกับทีม พร้อมบอกว่า บาโลเตลลี่ เป็นคนที่มีเทคนิคดีอยู่เสมอด้วย

  โรแบร์โต้ มันชินี่ เทรนเนอร์ทีมชาติอิตาลี กล่าวว่าการที่ตนเรียก มาริโอ บาโลเตลลี่ มาร่วมซ้อมกับทีมชาติในหนนี้นั้น ไม่ได้เป็นเพราะตนสิ้นหวังกับตัวเลือกในตำแหน่งกองหน้าเหมือนที่หลายคนคิดกันแต่อย่างใด

ปัจจุบัน บาโลเตลลี่ กำลังเล่นให้ อดาน่า เดเมียร์สปอร์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศตุรกี ซึ่งเขาก็ทำไปแล้ว 8 ประตูจากการลงเล่นในลีก 19 นัด และเมื่อไม่กี่วันก่อน มันชินี่ ก็สร้างความประหลาดใจให้กับหลายคนด้วยการเรียก "ซูเปอร์มาริโอ" มาร่วมซ้อมกับทัพ "อัซซูรี่"

ที่จริง อิตาลี ไม่มีคิวลงเล่นเกมทีมชาติจนกว่าจะถึงศึก ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนยุโรป รอบ 2 ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ แต่ มันชินี่ ก็ตัดสินใจเรียกนักเตะมาซ้อมเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2018 ที่ บาโลเตลลี่ ถูกเรียกติดทีมชาติอิตาลีด้วย อย่างไรก็ตาม บางคนมองว่าสาเหตุที่ บาโลเตลลี่ ถูกเรียกตัวในครั้งนี้นั้น มันเป็นเพราะ มันชินี่ ไม่เหลือตัวเลือกที่ดีๆ ในตำแหน่งกองหน้าแล้ว

มันชินี่ เผยว่า "ผมเรียกเขามาติดทีมเพราะตอนนี้กำลังสิ้นหวังสุดๆ รึเปล่าน่ะเหรอ ? ไม่เลย คือถ้าไอ้ระดับของความสิ้นหวังที่ว่ามันเท่ากับตอนก่อนถึงศึกชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปแล้วล่ะก็ มันก็โอเคดี (หมายถึงการที่กูรูหลายคนเคยบอกว่า อิตาลี มีสภาพย่ำแย่ก่อนถึงศึก ยูโร 2020 แต่พวกเขาก็ได้แชมป์ไปครองในท้ายที่สุด) แต่ตอนนี้สถานการณ์มันไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย"

"ตลอดช่วงไม่กี่วันต่อจากนี้เราจะลองพยายามทำหลายอย่างกัน รวมถึงประเมินผลงานของบรรดานักเตะที่ก่อนหน้านี้ไม่ถูกเรียกติดทีมชาติมาพักใหญ่ด้วย อย่างเช่น มาริโอ และคนอื่นๆ"

"เขาเป็นคนที่เก่งในด้านเทคนิคอยู่เสมอ ไม่ต้องสงสัยถึงเรื่องนั้นเลย ตอนนี้เราก็แค่ต้องดูว่าสภาพร่างกายของเขามันเป็นยังไงก็เท่านั้น จากนั้นเขาก็ต้องเข้ากับทีมชุดนี้ให้ได้ ที่ผ่านมาทีมชุดนี้ทำผลงานกันได้ดีมากๆ เขาไม่จำเป็นต้องให้คำมั่นสัญญาอะไรกับผมหรอกนะ เพราะเขาก็ถูกเรียกติดทีมด้วยสาเหตุเดียวกับทุกคนนั่นแหละ เราอยากดูว่าเขาเป็นยังไงบ้างหลังจากห่างเหินกันไปนาน เราต้องดูว่าบทสรุปมันจะออกมาเป็นยังไง ผมคิดว่าเขาดีใจที่ได้มาอยู่ที่นี่ เราจะดูว่าเขายังมีดีพอที่จะสามารถช่วยเราได้บ้างหรือไม่"


มาริโอ บาโลเตลลี อิตาลี ข่าวฟุตบอลล่าสุด