ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เจ็บจื๊ด! น้ามู ตอกกลับใส่ เวนเกอร์ หลังไม่ใส่ชื่อเขาในหนังสืออัตชีวประวัติ

17 ตุลาคม 2563, 13:18 น.  ·  217


เจ็บจื๊ด! น้ามู ตอกกลับใส่ เวนเกอร์ หลังไม่ใส่ชื่อเขาในหนังสืออัตชีวประวัติ

โชเซ่ มูรินโญ่ ผู้จัดการทีมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ออกมาตอกกลับแบบสุดแสบไปยังอาร์แซน เวนเกอร์ อดีตคู่แค้นแห่งเวทีพรีเมียร์ ลีก เกี่ยวกับหนังสือเล่มใหม่ของอดีตผู้จัดการทีมอาร์เซนอล

      สัปดาห์นี้มีการเปิดตัวหนังสืออัตชีวประวัติของอาร์แซน เวนเกอร์เรื่อง My Life in Red and White ซึ่งเขาพูดถึงช่วงเวลา 22 ปีในฐานะผู้จัดการทีมอาร์เซนอล อย่างไรก็ตาม แม้ว่าจะเจอกับโชเซ่ มูรินโญ่ หลายต่อหลายครั้งในช่วงที่กุนซือชาวโปรตุเกสรับหน้าที่คุมเชลซี 2 สมัยและคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อีก 1 สมัย รวมไปถึงมีวิวาทะที่เชือดเฉือนกันทางวาจาหลายต่อหลายครั้ง แต่เวนเกอร์กลับไม่ได้กล่าวถึงคู่แข่งของเขาเลยแม้แต่ครั้งเดียวในหนังสือเล่มนี้ และเมื่อมูรินโญ่ ที่ตอนนี้รับหน้าที่คุมท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ ถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ เจ้าตัวก็ได้ตอบโต้ว่า

  “เพราะเขาไม่เคยเอาชนะผมไงล่ะ” มูรินโญ่อ้าง “คุณจะไม่เขียนถึงตอนที่คุณไม่ชนะ 12 หรือ 14 แมทช์หรอก" "ดังนั้นทำไมเขาต้องพูดถึงผมในหนังสือของเขาด้วยล่ะ" “หนังสือคือสิ่งที่จะทำให้คุณมีความสุข ทำให้คุณภูมิใจ ดังนั้นผมจึงเข้าใจสถานการณ์อย่างสมบูรณ์แบบ”

ในการเจอกัน 19 ครั้งระหว่างทั้งคู่ อาร์เซนอลของเวนเกอร์ สามารถเอาชนะทีมของมูรินโญ่ได้แค่ 2 ครั้ง ครั้งแรกตอนมูรินโญ่คุมเชลซีเมื่อปี 2015 ในศึกคอมมิวนิตี้ชิลด์ และอีกครั้งสามารถเอาชนะแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด 2-0 เมื่อปี 2017 โดยที่กุนซือจากแดนฝอยทองสามารถเอาชนะได้ถึง 10 ครั้ง และเสมอกัน 7 ครั้ง

 การแข่งขันระหว่างทั้งสองเริ่มต้นขึ้นเมื่อมูรินโญ่มาคุมเชลซีในปี 2004 และได้ตอบโต้ความคิดเห็นของเวนเกอร์เกี่ยวกับทีมของเขาด้วยการเรียกเขาว่าพวก "ถ้ำมอง" หนึ่งทศวรรษต่อมาตอนที่มูรินโญ่คุมเชลซีสมัยที่ 2 เขาได้เรียกเวนเกอร์ว่า "ผู้เชี่ยวชาญด้านความล้มเหลว" ในช่วงที่เดอะ กันเนอร์ส ขาดแคลนถ้วยรางวัลมาเป็นเวลานาน ทั้งสองคนยังเคยปะทะกันทางร่างกายเมื่อเวนเกอร์ไปผลักมูรินโญ่ขณะยืนอยู่ข้างสนามในเกมที่เชลซีเจอกับอาร์เซนอลที่สแตมฟอร์ด บริดจ์

 เมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาเมื่อถูกถามว่าทำไมถึงไม่มีมูรินโญ่ในหนังสือ เวนเกอร์บอกว่าเขาต้องการให้หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือเชิงบวก “ผมไม่ต้องการทำหนังสือที่ก่อให้เกิดความแตกต่าง”


โชเซ่ มูรินโญ่ อาร์แซน เวนเกอร์ พรีเมียร์ ลีก