ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เจ็บถึงทรวง!! โนเอล เหน็บ ป๋าเฟอร์กี้ หลังเคยเทียบ ฟิลล์โจนส์ ดีกว่า กุน

3 เมษายน 2564, 10:04 น.  ·  220


เจ็บถึงทรวง!! โนเอล เหน็บ ป๋าเฟอร์กี้ หลังเคยเทียบ ฟิลล์โจนส์ ดีกว่า กุน

ข่าวฟุตบอลล่าสุด โนเอล กัลลาเกอร์ สาวกของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เยาะเย้ย เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน โทษฐานที่อดีตยอดกุนซือชาวสกอตต์เคยพูดในเชิงที่บอกว่าการได้ ฟิล โจนส์ ไปร่วมทัพของ แมนฯ ยูไนเต็ด มันเป็นดีลที่ดีกว่ากรณีของ แมนฯ ซิตี้ กับ เซร์คิโอ อเกวโร่

  ทั้งนี้ โนเอล กัลลาเกอร์ นักร้องคนดังและแฟนบอลตัวยงของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เหน็บแนม เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด จากกรณีที่ เฟอร์กูสัน เคยเปรียบเทียบการเสริมทัพระหว่าง เซร์คิโอ อเกวโร่ กับ ฟิล โจนส์ โดยทาง อเกวโร่ ย้ายไปอยู่กับ แมนฯ ซิตี้ ในช่วงซัมเมอร์ ปี 2011 ซึ่งในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ก็ได้ โจนส์ มาร่วมทัพเช่นกัน ซึ่งตอนนั้น เฟอร์กูสัน เคยบอกว่า โจนส์ มีดีพอที่จะเป็นกองหลังระดับโลกได้อย่างรวดเร็ว ส่วน อเกวโร่ เป็นการเสริมทัพที่ไม่รอบคอบเท่าไหร่ของ เรือใบสีฟ้า อย่างไรก็ตาม ตลอดช่วงเกือบ 10 ปีที่ผ่านมา อเกวโร่ ทำผลงานได้สุดยอดจนถึงขั้นมีการพูดกันว่า แมนฯ ซิตี้ จะทำรูปปั้นให้เขา ขณะที่ โจนส์ กลายเป็นส่วนเกินของ แมนฯ ยูไนเต็ด อย่างสมบูรณ์แบบ

อย่างไรก็ตาม “โนเอล กัลลาเกอร์” ได้เปิดเผยว่า “ผมจำได้ว่าตอนที่เราเซ็นสัญญากับ อเกวโร่ น่ะ ตอนนั้น ยูไนเต็ด ก็เซ็นสัญญากับ ฟิล โจนส์ เหมือนกัน และ เซอร์ อเล็กซ์ ก็ป่าวประกาศว่า โจนส์ จะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟที่เก่งที่สุดของโลกได้ภายใน 1 หรือ 2 ปี”

“เขายังพูดถึงการเซ็นสัญญาของ อเกวโร่ ด้วย ตอนนั้นเขาบอกว่า -ซิตี้ ดำเนินการในตลาดแบบไม่ไตร่ตรองให้ดีอีกแล้ว- หลังจากนั้นเป็นต้นมาน่ะคนหนึ่งก็ได้กลายเป็นตำนานของสโมสร, ทำประตูได้เรื่อยๆ และคว้าแชมป์ได้เป็นกอบเป็นกำ แถมยังถึงขั้นมีการพูดกันว่าจะมีการทำรูปปั้นของเขาเพื่อเอาไปตั้งโชว์หน้าสนามด้วย แต่ผมไม่คิดว่าเราจะได้เห็นรูปปั้นของ ฟิล โจนส์ อยู่หน้า โอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ในเร็วๆ นี้หรอกนะ”


โนเอล กัลลาเกอร์ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พรีเมียร์ลีก ฟุตบอลต่างประเทศ