ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เชลซีอาจรับทรัพย์! หากมาดริดคว้าแชมป์ชปล.

6 พฤษภาคม 2565, 20:29 น.  ·  290


เชลซีอาจรับทรัพย์! หากมาดริดคว้าแชมป์ชปล.

ข่าวฟุตบอลล่าสุด แฟน "สิงห์บลู" อาจจะต้องเชียร์ เรอัล มาดริด ครองเจ้ายุโรป เพราะจะช่วยให้สโมสรรับทรัพย์ก้อนใหญ่อีกครั้งจากดีลขาย เอแด็น อาซาร์ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว

  ตอนที่ เชลซี ขาย เอแด็น อาซาร์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม ไปให้ "ราชันชุดขาว" เมื่อปี 2019 ด้วยค่าตัว 88.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,805 ล้านบาท) นั้น ยังได้ใส่เงื่อนไขหลายอย่างที่จะส่งผลให้ได้ยอดโบนัสรวมค่าตัวพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 130 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,590 ล้านบาท)

ก่อนหน้านี้ เชลซี ได้โบนัสจาก เรอัล มาดริด มาแล้วจำนวน 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 860 ล้านบาท) ตอนที่ "ราชันชุดขาว" ได้แชมป์ ลา ลีกา เมื่อฤดูกาล 2019/20 และคว้าโควตาไปเล่นถ้วย แชมเปี้ยนส์ ลีก ได้สำเร็จ

นอกจากนั้น ในเงื่อนไขยังระบุด้วยว่า เชลซี จะได้โบนัสอีกหาก เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ถ้วยใบใหญ่ของยุโรป ซึ่งยังไม่มีการเปิดเผยตัวเลขที่แน่นอนออกมา แต่สื่อเมืองผู้ดีคาดว่า คงไม่ต่ำกว่า 10  ล้านปอนด์ (ประมาณ 430 ล้านบาท) อย่างแน่นอน

สำหรับ อาซาร์ กลายเป็นดีลที่ล้มเหลวของ เรอัล มาดริด หลังทำผลงานไม่ดีอย่างที่คาดหวัง และมีอาการบาดเจ็บรบกวนหลายหน โดยเกมลงสนามนัดล่าสุดต้องย้อนไปเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ หลังเข้ารับการผ่าตัดข้อเท้าหมดสิทธิ์เล่นในช่วงที่เหลือของซีซั่น

ฤดูกาลนี้ อาซาร์ ลงเล่นให้ "ราชันชุดขาว" ในรายการ แชมเปี้ยนส์ ลีก ไป 3 เกม ทำให้จะได้เหรียญแชมป์ด้วย หากต้นสังกัดเอาชนะ ลิเวอร์พูล คว้าแชมป์ได้สำเร็จ


เรอัล มาดริด เชลซี ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ชปล. ข่าวฟุตบอลล่าสุด