ข่าวฟุตบอลล่าสุด ข่าวตลาดซื้อขายนักเตะ ผลบอล อัพเดทรวดเร็ว ตลอด 24 ชั่วโมง

เชียร์เต็มที่! นายกฯอังกฤษหนุนกลุ่มทุนซาอุซื้อเชลซี

16 มีนาคม 2565, 20:29 น.  ·  266


เชียร์เต็มที่! นายกฯอังกฤษหนุนกลุ่มทุนซาอุซื้อเชลซี

ข่าวฟุตบอลล่าสุด บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดเผยถึงความสัมพันธ์ยกให้ ซาอุดิ อาระเบีย คือพันธมิตรในตะวันออกกลาง สอดคล้องกับคำพูด รมว.กีฬา เมืองผู้ดี ที่พูดถึงความสัมพันธ์กับ ประเทศเศรษฐีน้ำมัน ท่ามกลางประแสข่าวซาอุดี มีเดีย กรุ๊ป กลุ่มทุนเงินหนาจากประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ยื่นข้อเสนอขอซื้อกิจการ เชลซี

  บอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ให้สัมภาษณ์เหมือนมีนัย "อนุมัติ" และแอบเชียร์กลายๆ กับการเข้าซื้อกิจการเชลซี ของสื่อซาอุดิอาระเบีย ท่ามกลางการแข่งขันจากนักธุรกิจรายอื่นอย่าง นิค แคนดี้ เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ชาวอังกฤษ และ ท็อดด์ โบห์ลี่ นักธุรกิจชาวอเมริกัน ระหว่างการเยือนตะวันออกกลาง อย่างเป็นทางการในช่วงวิฤตสงครามยูเครน-รัสเซีย

โดยนายกรัฐมนตรี พร้อมกับ รัฐมนตรีกีฬาของสหราชอาณาจักร ต่างก็พูดถึงความสัมพันธ์ของประเทศกับซาอุดีอาระเบีย ซึ่งทำให้สื่อพากันตีความว่า นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ได้อนุมัติ "ทางอ้อม" ต่อการเสนอราคาเทคโอเวอร์เชลซีของสื่อซาอุดีอาระเบีย ด้วยการยอมรับ "ความสัมพันธ์" ระหว่างสหราชอาณาจักรและพันธมิตรในตะวันออกกลาง

สิ่งนี้ตามมาจากการตอบรับล่าสุดของ ไนเจล ฮัดเดิลสตัน รัฐมนตรีกีฬาของสหราชอาณาจักร ในซาอุดิอาระเบีย ซึ่งทั้งสองได้หนุนและส่งเสริมการเสนอราคาของสื่อซาอุดีอาระเบีย 2,700 พันล้านปอนด์ (ประมาณ 118,800 ล้านบาท)  เพื่อซื้อกิจการจาก โรมัน อับราโมวิช  ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งต่ำกว่าราคาที่มีรายงานว่า "เสี่ยหมี" พร้อมขายสโมสรที่ราคา 3,000 ล้านปอนด์ (ประมาณ 132,000 ล้านบาท) ก็ตาม

อย่างไรก็ตาม พวกเขาจะค่อนข้างได้รับกำลังใจจากสิ่งที่ จอห์นสัน และ ฮัดเดิลสตัน กล่าวเกี่ยวกับ "ความสัมพันธ์" ที่อังกฤษ มีให้กับซาอุดีอาระเบีย ซึ่งมีความจำเป็นที่จะสานต่อให้แข็งแกร่งต่อไปในอนาคตอันใกล้และระยะยาว ในการให้สัมภาษณ์พิเศษกับสื่อในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างการเยือนตะวันออกกลางอย่างเป็นทางการ ซึ่งสิ่งที่นายกรัฐมนตรี พูดได้กระตุ้นความหวังของสื่อซาอุดิอาระเบียในการซื้อ เชลซี  เป็นอย่างสูง

โดยเขากล่าวว่า "ซาอุดีอาระเบีย และ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เป็นพันธมิตรระหว่างประเทศที่สำคัญ… เรามีความสัมพันธ์ที่ยาวนาน  และเราจำเป็นต้องตระหนักถึงความสัมพันธ์ที่สำคัญมากที่เรามี"

ด้าน ฮัดเดิลสโตน กล่าวเช่นเดียวกับ จอห์นสัน ที่ยกความสัมพันธ์ในปัจจุบันกับซาอุดีอาระเบีย เป็นอย่างสูง "ความสัมพันธ์ของสหราชอาณาจักรกับซาอุดิอาระเบียมีความสำคัญมาก"

"เรายินดีต้อนรับการลงทุนของซาอุดิอาระเบีย งานจำนวนมากในสหราชอาณาจักรขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ของเรากับชาวซาอุดิอาระเบีย ซึ่งเราได้พูดคุยกับพวกเขาอย่างเปิดเผย  เราสามารถแลกเปลี่ยนอย่างตรงไปตรงมาได้เนื่องจากพื้นฐาน ความสัมพันธ์ของเรา”


เชลซี พรีเมียร์ ลีก ข่าวฟุตบอลล่าสุด